X

ธนาธรหวังผลสนามนายก อบจ.แพร่ เปิดตัวไม่สนกระแสต้าน ชี้ตู่หมดความชอบธรรมไปแล้ว

การเมืองในช่วงเดือนตุลาคม ค่อนข้างร้อนแรง แฟลชม็อบกระจายทั่วประเทศรอเผชิญหน้าความขัดแย้งรุนแรงของมวลชน 2 ฝ่าย ธนาธรไม่สนกระแสต้านเดินหน้าเก็บพื้นที่เลือกตั้งท้องถิ่น เปิดตัว โกลี่ เด็กหนุ่มเชื่อสายศุภศิริ สู่ทีมคณะก้าวหน้า ยันคนละเส้นทางแม่เลี้ยงติ๊ก

เวลา 12.00 น.วันที่ 23. ตุลาคม นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ มาที่อ.เมืองแพร่ เปิดตัวผู้สมัครการเมืองท้องถิ่น ร่วมรับประทานอาหารกลางวันกับทีมงานคณะก้าวหน้าพร้อมว่าที่ผู้สมัครเลือกตั้งนายก อบจ.แพร่ และว่าที่ผู้สมัคร ส.จ.ครบทุกเขตเลือกตั้งที่บ้านของนายสุภวัฒน์ ศุภศิริ บ้านเลขที่. ต.ป่าแมต อ.เมือง จ.แพร่

หลังจากนั้นได้ร่วมประชุมกับทีมงานของคณะก้าวหน้าจังหวัดแพร่ที่บ้านของนายสุภวัฒน์สาระสำคัญคือการวางนโยบายของนายสุภวัฒน์ ศุภศิริ. ที่จะประกาศเปิดตัวอย่างเป็นทางการ พร้อมทั้งแนะนำว่าที่ผู้สมัคร ส.จ.ทุกเขตเลือกตั้ง

หลังจากนั้นนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ พาผู้สมัครไปตามตลาดต่างๆ โดยเฉพาะตลาดสำเภา ตลาดบ้านทุ่ง ตลาดอรทัย อ.เมือง. ตลาดพระหลวง อ.สูงเม่น ในช่วงค่ำไปหาเสียงเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครนายกอบจ.แพร่ที่อาคารราชพัสดุ ประตูชัยแหล่งสตีทฟู๊ดมีชื่อเสียงของจังหวัดแพร่

นายสุภวัฒน์ ศุภศิริ ว่าที่ผู้สมัครชิง นายกอบจ.แพร่. กล่าวถึงแนวทางการเมืองและแนวนโยบายสำคัญ คือการแก้ปัญหาน้ำทั้ง 8 อำเภอพร้อมทั้งฟื้นฟูป่าต้นน้ำ. งานด้านสุขภาวะของประชากรโดยเฉพาะผู้สูงวัยมีปริมาณเพิ่มขึ้นติดอันดับ 4 ของประเทศ นโยบายการพัฒนาเด็กก่อนวัยเรียนพัฒนาการเรียนรู้ รวมถึงการถ่ายโอน โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลในจังหวัดแพร่ 84 แห่งจาก 120 แห่ง และการพัฒนาระบบขนส่งมวลชนในเขตตัวเมืองเชื่อมกับพื้นที่รอบนอกเพื่อความสะดวกของประชาชน

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ กล่าวว่า การมาเมืองแพร่ครั้งนี้ไม่ขอพูดเรื่องการเมืองในระดับชาติ แต่จะขอเน้น การเปิดตัวผู้สมัคร นายกอบจ.และ ส.จโดยคณะก้าวหน้ามีแผนลงสมัครทั่วประเทศ ขณะนี้ในภาพเหนือพร้อมแล้ว ในจังหวัดแพร่ พะเยา อุตรดิตถ์ และพิษณุโลก ซึ่งมีความมั่นใจว่าจะชนะเลือกตั้งทุกพื้นที่ด้วยแนวนโยบายของผู้สมัครที่ตอบโจทย์แก้ปัญหาให้กับชาวบ้านได้

นายธนาธร. เข้าหาเสียงที่ตลาดสำเภา ต.เหมืองหม้อ. มีประชาชนมารอรับอย่างเนืองแน่น. นายธนาธรกล่าวกับผู้สื่อข่าวถึงสถานการณ์การเมืองว่า พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีขณะนี้หมดความชอบธรรมในการดำรงตำแหน่งแล้ว ทางออกที่จะคลี่คลายสถานการณ์ได้คือการลาออกสถานเดียว คณะก้าวหน้าขอทำงานการเมืองท้องถิ่นทุกระดับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในสนาม อบจ.แพร่ มีกลุ่มการเมืองสนใจส่งผู้สมัครเปิดตัวแลัว. 3 กลุ่มการเมือง นอกจากคณะก้าวหน้าแล้วยังมีนายประสงค์ ชุ่มเชย. เครือข่ายของพรรคประชาธิปัตย์ นายอนุวัธ วงศ์วรรณ อดีตนายก อบจ.ที่ดำรงตำแหน่งล่าสุดกลุ่มการเมืองพรรคเพื่อไทย ซึ่งทุกฝ่ายต้องการได้พื้นที่มาครองเพราะเป็นท้องถิ่นที่สามารถเป็นฐานการเมืองได้ทุกระดับ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน