X

แพร่จัดพิธีบำเพ็ญกุศลและน้อมรำลึกเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต ในหลวง ร.9

แพร่จัดพิธีบำเพ็ญกุศลและน้อมรำลึกเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต ในหลวง ร.9

พศนิกรในจังหวัดแพร่ ต่างพากันน้อมรำลึกเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพล อดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ในขณะเดียวกันหน่วยงานราชการได้จัดพิธีทำบุญ บำเพ็ญกุศลและน้อมรำลึกเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต 13 ตุลาคมอย่างพร้อมเพียง นายสมหวัง  พ่วงบางโพ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ เป็นประธานจุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัยและเครื่องทองน้อยหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ประกอบพิธีสงฆ์เป็นจุดใหญ่ของจังหวัดแพร่ที่วัดพระบาทมิ่งเมืองวรวิหาร ภายในตัวเมืองชั้นในของจังหวัดแพร่

เวลา 07.30 น.วันที่ 13 ตุลาคม บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอเด่นชัย จังหวัดแพร่ นายอิศรา สุขแจ่มใส นายอำเภอเด่นชัย นำเหล่าข้าราชการทุกหมู่เหล่า หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ องค์กรเอกชน ผู้นำชุมชน ประกอบพิธีทำบุญตักบาตรถวายพระราชกุศล เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพล อดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร โดยนิมนต์พระสงฆ์จำนวน 10 รูป ให้ศีล สวนพระพุทธมนต์พร้อมใส่บาตรร่วมกัน หลังจากนั้นเวลา 09.00 น. มีพิธีวางพวงมาลาถวายบังคมในหลวงรัชกาลที่ 9

 

เวลา 10.30 น. กิจกรรมจิตอาสา “ปณิธานความดี ทำดีเริ่มได้ที่ใจเรา กลุ่มจิตอาสาร่วมบำเพ็ญประโยชน์ที่โรงเรียนบ้านแม่จั๊วะ ต.แม่จั๊วะ อ.เด่นชัย จ.แพร่ ก่อนที่จะเริ่มบำเพ็ญประโยชน์ต่อสาธารณะ นายอิศรา สุขแจ่มใส นายอำเภอเด่นชัยเป็นประธาน กล่าวสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ เป็นการทำดีเพื่อ ชาติ ศาสนา และ พระมหากษัตริย์ หลังจากนั้นช่วยกันทำกิจกรรมทำความสะอาดบริเวณสาธารณประโยชน์ร่วมกับประชาชนในพื้นที่

ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวมีการปฏิบัติอย่างถ้วนหน้าในทุกอำเภอของจังหวัดแพร่  ด้วยความจงรักภักดี สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพล อดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ในขณะที่ยังมีพระชนชีพทรงทำประโยชน์ให้กับสังคมไทยและสังคมโลกอย่างเอนกอนันต์ ทำให้ในวันนี้จึงมีพลังแห่งความร่วมมือของประชาชนร่วมทำคุณประโยชน์ถวายพระราชกุศลอย่างพร้อมเพียง

โดยในช่วงค่ำเวลา 18.30 น.พศกนิกรในจังหวัดแพร่  ส่วนราชการร่วมกันประกอบพิธีจุดเทียนและยืนสงบนิ่งเพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพล อดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร อีกครั้ง พร้อมทั้งร่วมชมวีดีทัศน์พระราชกรณียกิจในอดีตเป็นการน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่าน  โดยถือเป็นวันสำคัญของชาติวันหนึ่งที่ประชาชนพร้อมใจกันร่วมพิธีทั่วประเทศ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน