X

อนุวัธ วงศ์วรรณ เปิดตัวลงสนามเลือกตั้ง อบจ.แพร่ ไม่ไปการเมืองใหญ่

ยันยืนหยัดลงสนามเลือกตั้งท้องถิ่น อ้างเหตุสำรวจความเห็นประชาชน จัดงานเลี้ยงสื่อมวลชนแจกแผ่นสำรวจเอา-ไม่เอา ได้คะแนนหนุน. 100. % โชว์นโยบายกระจายอำนาย โอน รพ.สต.ให้อบจ.ดูแล 84 แห่ง. สร้างโรงพยาบาลแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก. รองรับผู้สูงอายุเมืองแพร่เดินหน้าลงสนามเลือกตั้งเต็มตัว

เวลา 18.00. น.วันที่ 5. ตุลาคม. นายอนุวัธ วงศ์วรรณ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่ นำสมาชิกสภาจังหวัดแพร่ในกลุ่มการเมือง. “กลุ่มฮักเมืองแพร่” ร่วมพบสื่อมวลชน. ที่ห้องอาหารแสงจันทร์. ต.นาจักร อ.เมือง จ.แพร่ โดยมีคณะบริหาร นายเสรี ทรงศักดิ์. นายวัฒนา ผาทอง รองนายก อบจ.แพร่ทั้งสองคนเข้าร่วมด้วย

นายอนุวัธ วงศ์วรรณ นายก อบจ.แพร่ ทาญาติคนสำคัญของนายณรงค์ วงศ์วรรณ อดีตนักการเมืองคนสำคัญของภาคเหนือ. ได้ขึ้นเวทีเปิดใจการทำงานที่ผ่านมาเน้นประชาชนเป็นศูนย์กลาง ในฐานะกรรมการกระจายอำนาจ ได้ผลักดันให้มีการกระจายอำนาจมากขึ้น ล่าสุดมีแผนโอนโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล จำนวน84 แห่ง จาก 120 แห่ง. มาอยู่ที่ อบจ. จัดระบบสุขภาพประชาชนเพิ่มการเข้าถึงแพทย์และการใช้ยา

การโอนหน่วยงานต่างๆจำนวนมากมาสู่ความรับผิดชอบของ อบจ.แพร่. นายอนุวัธกล่าวถึงเรื่องนี้จะสร้างความพร้อมสู่ “จังหวัดจัดการตนเอง” เพื่อนำไปสู่การเลือกตั้งผู้ว่าราชการจังหวัดได้. นอกจากนั้นนายอนุวัธ ยังกล่าวอีกว่า. อบจ.แพร่จะใช้หลักการแพทย์ท้องถิ่น การแพทย์แผนไทย แพทย์ทางเลือก และแผนไทยประยุค สู่ทางเลือกของประชาชนในการรักษาพยาบาล วางนโยบายตั้งโรงพยาบาลแพทย์แผนไทยและแพทย์ทางเลือก ในจังหวัดแพร่ ถือเป็นแห่งแรกของประเทศที่ รพ.แพทย์แผนไทยอยู่ภายใต้การดูแลของท้องถิ่น. เพื่อรองรับสภาวะสูงวัยของประชากรในอนาคต

นายอนุวัธ. กล่าวถึงอนาคตทางการเมืองว่า ที่ผ่านมาบริหาร. อบจ.แพร่มาตลอดถ้าประชาชนไม่เอาหรือไม่ชอบ นายอนุวัธจะไม่ลงเลือกตั้งอีก. แต่ถ้าประชาชนต้องการให้บริหารต่อไปก็จะยังเล่นการเมืองในระดับท้องถิ่นต่อไป สื่อมวลชนถือว่าเป็นบุคคลผู้กว้างขวางมีบทบาททางทางสังคม จึงขอรับฟังความคิดเห็นจากสื่อมวลชน โดยแจกแบบสอบถามให้สื่อมวลชนแสดงความคิดเห็น ซึ่งผลสรุปสื่อมวลชนในจังหวัดแพร่ต้องการให้นาย
อนุวัธเป็นนายก อบจ. แพร่ต่อไปอย่างเอกฉันท์. นายอนุวัธจึงได้ประกาศบนเวทีว่า ตนมีความพร้อมในการลงสมัครเลือกตั้งนายก อบจ.แพร่อีกสมัย. ยังไม่ไปการเมืองระดับประเทศ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า. การเลือกตั้งท้องถิ่นในจังหวัดแพร่เริ่มคึกคักเพราะไม่เพียงนายอนุวัธประกาศลงสนามเลือกตั้งเท่านั้น. คณะก้าวหน้า กลุ่มการเมืองที่เคยนำกระแสคนรุ่นใหม่พา ส.ส.ชนะการเลือกตั้งในนามพรรคอนาคตใหม่ก็ให้ความสำคัญในการเลือกตั้งท้องถิ่นมีการวางตัวผู้สมัครชิงนายก อบจ.แพร่ไว้แล้วเช่นกัน. นอกจากนั้นยังมี พรรคประชาธิปัตย์จ.แพร่ยังคงสนใจยึดพื้นที่คืนเหมือนกัน ทำให้การเมืองในจังหวัดแพร่คึกคักขึ้นมาทันที

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน