X

ส.ส.แพร่ จับมือ อบจ.เปิดเวทีส่งเสริมกีฬา Esports มีนัย..ทางการเมือง

เวลา 09.00 น.วันที่26 กันยายน. นายอนุวัธ วงศ์วรรณ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่ เป็นประธานเปิดการสัมนา. กีฬาอิเล็กโทรนิกส์ หรือ Esports ที่สนามกีฬา องค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่ โดยนายเอกการ ซื่อทรงธรรม ส.ส.จังหวัดแพร่ รองประธานกรรมาธิการการกีฬา สภาผู้แทนราษฎรเป็นผู้ดำเนินการโครงการการจัดสัมนาในครั้งนี้เป็นเวทีพัฒนาความรู้ความเข้าใจในการส่งเสริมEsports ทั้งประเภทบุคคลและทีม พร้อมทั้งการเข้าถึงและการเล่นอย่างถูกวิธี จะส่งเสริมด้านการฝึกไหวพริบและพัฒนาสมอง กีฬาดังกล่าวคือวีดีโอเกมส์การรบ การต่อสู้

นายเอกการ ซื่อทรงธรรม. รองประธานกรรมาธิการกีฬา สภาผู้แทนราษฎร. กล่าวว่า ในอดีตที่ผ่านมาประเทศไทยยังไม่มีความพร้อมในการเล่นเกมส์วีดีโอ. หรือ Esports แต่ปัจจุบันกลายเป็นกีฬาที่มีคนสนใจสูงมาก ทั่วโลกมีผู้สนใจและเข้าถึงได้ถึง 385 ล้านคนในประเทศไทยการกีฬากำลังส่งเสริม จึงมีเวทีให้ความรู้ต่อเยาวชนที่สนใจได้เล่นอย่างถูกวิธี ซึ่งเป็นการฝึกทักษะการคิดพัฒนาผู้เล่นให้มีไหวพริบรอบด้าน. ถือเป็นกีฬาเสริมสร้างพลานามัยด้านหนึ่ง กรรมาธิการ สภาผู้แทนราษฎรจึงมีแผนในการเผยแพร่ความรู้ด้านนี้ออกสู่ประชาชน. ซึ่งกีฬาEsports ยังสามารถพัฒนาไปถึงผู้ออกแบบเกมส์ ซึ่งต้องใช้จินตนาการไปพร้อมกับความรู้เทคโนโลยีสมัยใหม่ อีกด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า. นายอนุวัธ วงศ์วรรณ นายก อบจ. แพร่และส.ส.แพร่คนปัจจุบันยังคงจับมือทำงานร่วมกันในหลายๆด้านเป็นการเกื้อหนุนกันแม้ว่าจะอยู่ต่างพรรคการเมืองกันก็ตาม ทำให้มองเห็นความร่วมมือทางการเมืองในอนาคตของนักการเมือง ส.ส. หน้าใหม่ทั้งสองคนของจังหวัดแพร่อาจเข้ามาร่วมในเวทีเลือกตั้งที่จะมาถึงก็เป็นได้


อีปอร์ต (อังกฤษ: Esports) หรือ กีฬาอิเล็กทรอนิกส์ (อังกฤษ: electronic sports) คือกีฬาประเภทบุคคลหรือทีมชนิดหนึ่ง กรมกีฬาได้จัด Esport่ เป็นส่วนหนึ่งของกีฬาที่เกี่ยวกับกับการแข่งขันวิดีโอเกม โดยมีการแข่งตามประเภทของวิดิโอเกม เช่น เกมวางแผนการรบ, เกมต่อสู้, เกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่ง, โมบา , เกมอินดี้ การแข่งขันนั้นแบ่งออกเป็นระดับสมัครเล่น กึ่งอาชีพ และระดับมืออาชีพ รวมถึงมีรายการแข่งขันและลีกต่าง ๆ เช่นเดียวกับกีฬาทั่วไป ในปี 2017 ผู้ชมอีสปอร์ตมีจำนวนรวมทั้งสิ้นประมาณ 385 ล้านคนทั่วโลก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน