X

เปิดหน้าสู้กำนันแม่พุงยื่นหนังสือไล่พระนักพัฒนา

เมื่อเวลา 10.30 น วันที่ 26 ต.ค.2561 ได้มีกลุ่มราษฏรบ้านปางมะโอ ม.12,บ้านปางไฮ ม.8,บ้านป่าคา ม.7 และบ้านป่าม่วง ม.9 ตำบลแม่พุง จำนวน 100 คน นำโดยนายบุญเทียม วงศ์ปินตา กำนันตำบลแม่พุงนายรัก มังคะลา อดีตกำนัน ต.แม่พุง มายื่นหนังสือต่อนายสกุลไชย จูมทองนายอำเภอวังชิ้น จ.แพร่ เพื่อให้พระฐาปนพงษ์ รักษาการเจ้าอาวาสวัดปางมะโอ ออกจากพื้นที่ เนื่องจากประพฤติตนไม่เหมาะสม ชวนชาวบ้านแก้ปัญหาที่ดิน พัฒนาสวนป่าไม้สักและชวนชาวบ้านพัฒนาสวนผลไม้เป็นสวนอินทรีย์ทำให้ผู้นำและชาวบ้านเดือดร้อน นายรักได้ยื่นหนังสือกับ นายสกุลไชย จูมทอง นายอำเภอวังชิ้น ,ผกก.สภ.วังชิ้น,จนท.ทหาร ม.พัน 12,ประธานชมรมกำนัน ผญบ.อ.วังชิ้นและ ศูนย์ดำรงธรรม อ.วังชิ้นเป็นผู้รับหนังสือ หลังจากนั้นผู้ยื่นหนังสือได้รับการชี้แจงว่าจะเร่งดำเนินการทำให้กลุ่มขับไล่พระพอใจจึงสลายตัว เดินทางกลับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระฐาปนพงษ์ ฐานิษโร รักษาการณ์เจ้าอาวาสวัดปางมะโอ เข้ามาจำวัดที่วัดปางมะโอราว1 ปีที่ผ่านมา ร่วมกับชาวบ้านที่เดือดร้อนไม่สามารถตัดไม้สักสวนป่าจำหน่ายได้ พระฐาปนพงษ์ได้ร่วมกับชาวบ้านผลักดันเพื่อนำไปสู่การแก้ปัญหาจนประสบความสำเร็จ การทำงานทำให้มีกลุ่มผู้เสียประโยชน์ในการซื้อขายไม้สักเถื่อนไม่พอใจบุกเข้ายิงปืนใส่กุฏิที่พักเจ้าอาวาส เหตุการผ่านไปแล้วกว่า 2 เดือนเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถหาเบาะแสผู้กระทำผิดได้ ในขณะเจ้าหน้าที่ ออป.ถูกสั่งย้ายออกจากพื้นที่มาแล้ว ล่าสุดมีการยื่นหนังสือขับไล่พระฐาปนพงษ์ดังกล่าว

[contact-form][contact-field label=”ชื่อ” type=”name” required=”true” /][contact-field label=”อีเมล์” type=”email” required=”true” /][contact-field label=”เว็บไซท์” type=”url” /][contact-field label=”ข้อความ” type=”textarea” /][/contact-form]

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน