X

ขนมปังจากผลิตภัณฑ์อินทรีย์สินค้าสำหรับคนรักสุขภาพ ของดีเกษตรอินทรีย์วังชิ้น


เครือข่ายเกษตรอินทรีย์วิถีวังชิ้น เครือข่ายสมาชิกผลิตขนมปังอาหารปลอดภัยสร้างสุขภาพ งดซื้อวัตถุดิบที่ไม่ได้รับการรับรอง ออเดอร์กระฉูดเพราะ อร่อย ดีต่อสุขภาพ
ขนมปังแบบ Wheat bread หรือขนมปังโฮลวีต ของนางสาวธมนภัทร สมภาร หรือหมอหน่อย อดีตพยาบาลวิชาชีพชำนาญการ โรงพยาบาลวังชิ้น เธอใช้ความรู้ด้านโภชนาการดัดแปลงส่วนผสมของขนมปังที่มาจากธัญญพืช และสวนประกอบที่ปลอดสารเคมี Organic 100 % และวัสดุที่เป็นอาหารเสริมช่วยให้ผู้บริโภคได้รับประโยชน์ต่อสุขภาพ เช่น ใยอาหาร ทำให้เกิดการดูดซับ ลดน้ำตาล ไขมันในลำใส สร้างสุขภาพที่ดีกับการบริโภคขนมปังโฮลวีต สิ่งเหล่านี้ถือเป็นแบรนด์ของสินค้าที่สร้างขึ้นของหมอหน่อย จนเป็นที่ยอมรับของลูกค้าที่รักสุขภาพโดยทั่วไป จะมีผู้สั่งซื้อประจำทางระบบการขายออนไลน์ และ จำหน่ายหน้าร้าน ตั้งอยู่เลขที่ 550 หมู่ 1 ต.วังชิ้น อ.วังชิ้น จ.แพร่ ใกล้กับตลาดสดวังชิ้นนั่นเอง


นางสาวธมนภัทร กล่าวว่า โดยวิชาชีพมีความรู้เรื่องโภชนาการอยู่แล้ว แต่เมื่อหันมาทำอาชีพส่วนตัวจึงเน้นไปที่การเกษตร ถือเป็นวัสดุต้นทางของอาหารปลอดภัยในระดับ Organic เข้าร่วมกับกลุ่มเกษตรกรที่ไม่ใช้สารมีแบบ 100 % มีสมาชิกอยู่ทุกตำบลของอำเภอวังชิ้น เป็นเครือข่ายของกลุ่มเกษตรกรใน 4 โซน ของลุ่มน้ำยมภายใน 8 อำเภอของจังหวัดแพร่ หมอหน่อย ทำสวนผลไม้ซื้อสวน “วังคำฟาร์ม” ผลิตผลไม้พื้นบ้าน ลางสาด ลองกอง ทุเรียน ฝรั่ง ฯลฯ ที่บ้านดัดแปลงเป็นโรงงานผลิตขนมปังย่อยๆ มีเครื่องนวดแป้ง เตาอบ เวลาว่างจากงานนอกบ้านก็จะร่วมงานกับสามีทำขนมปัง เรามีขนมปังออกจากหน่ายทุกวัน ทำมากหรือน้อยอยู่ที่ปริมาณการสั่งจองและเตรียมไว้จำหน่ายหน้าร้าน ไม่มีขนมปังเหลือขาย ดังนั้นขนมปังนอกจากเลือกวัสดุที่ปลอดภัยแล้วยังไม่เป็นขนมปังค้างเก่า การทำขนมปังใช้เวลาอยู่ที่การเตรียมวัตถุดิบ การนวดแป้งต้องใช้เวลา นอกจากนั้นปั้นขึ้นรูปแล้วต้องผ่อนกระบวนการหมัก ซึ่งจะทำให้ขนมปังฟูเต็มที่จึงน้ำเข้าเตาอบเพียง 5 นาทีเท่านั้น ก็ได้ขนมปังที่กรอบนอกนุ่มในและรู้สึกได้ขบเคี้ยงกับธัญพืชที่ผสมลงไป แป้งที่นำมาใช้คือแป้งจากข้าวไลน์เบอร์รี่ จึงเหมาะกับกลุ่มผู้รักสุขภาพและกลุ่มคนที่ต้องการแก้ปัญหาสุขภาพ ทั้งเขาหวาน ความดัน ได้เป็นอย่างดี


นางนวลฉวี คำฝั้น ผู้บริโภคกล่าวว่า ขนมปังโฮลวิตที่วังชิ้น อร่อยมากทานไม่เบื่อ ยิ่งรู้ว่าทำอย่างพิถีพิถันด้วยการคัดสรรค์ผลิตภัณฑ์ออแกนิค ยิ่งอยากรับประทานมากยิ่งขึ้น และขอชื่นชมว่า เป็นกิจกรรมแปรรูปอาหารหลังจากปลูกพืชและเลี้ยงสัตว์ด้วยระบบเกษตรอินทรีย์แล้ว การแปรรูปพัฒนาอาหารก็ยังคำนึงเรื่องความปลอดภัยทุกขั้นตอน ถือเป็นการทำให้ผู้บริโภคลดความเสี่ยงจากอันตรายต่อสุขภาพอย่างมาก
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจากขนมปังเพื่อสุขภาพของกลุ่มเกษตรอินทรีย์วิถีวังชิ้น พัฒนาแล้ว ยังมีตลาดสดผักผลไม้อินทรีย์ มีศูนย์เรียนรู้การพัฒนาระบบอินทรีย์ เป็นพื้นที่ต้นแบบเกษตรอินทรีย์ Phrae Organic Farming ของสำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัดแพร่อีกด้วย ทำให้ผู้ที่สนใจเดินทางไปสัมผัสธรรมชาติสะอาด อาหารปลอดภัย เลือกซื้อผักอินทรีย์ได้ที่อำเภอวังชิ้น ผู้ที่สนใจซื้อสินค้า ทั้งขนมปังโฮลวิต ผักผลไม้อินทรีย์ ติดต่อนางสาว ธมนภัทร สมภาร ได้ทางโทร 0639798263 สั่งซื้อได้ทางออนไลน์สะดวก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน