X

สังคมแพร่ยกน้องนัทเยาวชนไอดอล

พ่อเมืองแพร่กล่าวชื่นชม ขณะองค์กรทุกภาคส่วนสมทบทุนช่วยน้องนัทระดมทุนให้สถานสงเคราะห์บ้านแห่งความเมตตาจังหวัดแพร่ ศิษย์เก่า ม.กรุงเทพร่วมระดมยอดเฉียด 4 แสนบาท

เวลา 05.00น.วันที่23ตุลาคม นายธรรมนูญ บุญใสหรือน้องนัท นักศึกษาปีที่ 1 สาขาภาพยนต์และการแสดง มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ออกวิ่งเป็นระยะสุดท้ายก่อนถึงปลายทางที่หมู่ 12 ต.เวียงทอง อ.สูงเม่น จ.แพร่ รวมระยะทางกรุงเทพ-แพร่ 550 กม. การออกวิ่งเริ่มที่ประตูสู่ล้านนาทางหลวงหมายเลข11 เข้าสู่ทางหลวงหมายเลข 101ระยะทางกว่า20 กม.การเดินทางได้รับการสนับสนุนจากหลายหน่วยงานพร้อมทั้งผู้ที่สนใจวิ่งออกกำลังไปพร้อมๆกัน เมื่อขบวนเดินทางมาถึงหน้าโรงเรียนสูงเม่นชนูปถัมภ์ นัทได้แวะทักทายนักเรียนรุ่นน้องและครูบาอาจารย์ในโรงเรียนก่อนก่อนเดินทางต่อไปยังจุดปลายทางโดยมีนักเรียนโรงเรียนสูงเม่นชนูปถัมภ์ร่วมวิ่งไปพร้อมๆกันอย่างสนุกสนาน

ขบวนวิ่งเดินทางมาถึงบ้านเวียงทองเวลา09.30 น.ในบริเวณดังกล่าวมีประชาชนและผู้สนใจเดินทางมาร่วมแสดงความยินดีอย่างน่าพอใจและร่วมกันบริจาคเงินสมทบทุนเพิ่มขึ้น

นายบัณฑิต อ่าวสถาพร นายกสมาคมศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยกรุงเทพฯ ที่ให้ความสนใจเมื่อทราบว่ารุ่นน้องทำกิจกรรมได้ช่วยระดมทุนและร่วมเดินทางมายังจุดปลายทางด้วย นายบัณฑิตกล่าวว่า แนวคิดน้องนัทเป็นสิ่งที่ดีต่อสังคมเป็นงานอาสาสมัคร
ดช ชวิน เสนากูล อายุ 10ปี 149 หมู่ 6 ต.ร่องกาศ อ.สูงเม่น มารับนักวิ่งที่ติดตามมาทางโซเชียลกับพ่อ กล่าวว่า พี่นัทเป็นคนดี

นางปรานอม บุญใส มารดาน้องนัทรู้สึกปลื้มใจมากที่ลูกชายทำงานอาสาสมัครแระสบความสำเร็จ ซึ่งก่อนหน้านั้นหวั่นว่าจะเกิดอันตรายระหว่างเดินทางเมืรอทราบข่าวว่าจะวิ่งก็ได้ห้ามปราม แต่ได้รับโทรศัพท์ว่างอ่งถึงอยุธยาแล้วก็ได้แต่ลุ้นเอาใจช่วยนอนไม่หลับเลยแต่วันนี้ภูมิใจในตัวลูกอย่างมากที่ทำในสิ่งดีเพื่อนสังคม

นายพงษ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่ารการจังหวัดแพร่ได้ขึ้นกล่าวชื่นชมถึงกิจกรรมของน้องนัททำประโยชน์ให้กับนัองๆจากสถานสงเคราะห์บ้านแห่งความเมตตาจังหวัดแพร่ ได้ติดตามทางข่าวสารสืรอมวลชนและติดตามความเคลื่อนไหวทางโซเชียลมีเดียร์ตลอด ทราบว่ามีผู้ติดตามนับล้านคน ขอแสดงความยินดีกับพ่อแม่และทุกคนในครอบครัวที่สนับสนุนให้มตกิจกรรมดังกล่าว น้องนัทถือเป็นแบบอย่างของเยาวชนไทยที่คิดช่วยเหลือสังคมก็ขอให้มีความสุขความเจริญกับผลของการทำความดี

นายเอกชัย วงศ์วรกุล ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดแพร่กล่าวว่า ถือเป็นกิจกรรมที่ดีมากน้องเป็นเยาวชนจังหวัดแพร่ เป็นนักศึกษา ม.กรุงเทพถือเป็นแบบอย่างที่ต้องขยายผลของความดีออกไป
นางสาวรัชนีวัลย์ รัตนชมสกุล ผู้ประสานงานระหว่างสถานสงเคราะห์บ้านแห่งความเมตตากับน้องนัทได้เป็นตัวแทนรับมองเงินการกุศลที่ได้รับบริจาคทั้งหมดจำนวน 365,674.50 บาท เกินกว่าที่มีการคาดการณ์ไว้ได้กล่าวว่า ขอขอบคุณน้องนัทผู้ริเริ่มกิจกรรมที่ดีต้องขอขอบคุณทุกฝ่ายที่มาร่วมมือกันโดยทางสถานสงเคราะห์จะนำเงินบริจาคไปใช้ให้เป็นประโยชน์คุ้มค่าที่สุด

น้องนัทกล่าวถึงการติดสินใจวิ่งการกุศลครั้งนี้ได้รับความร่วมมือและการตอบรับเป็นอย่างกีต้องขอขอบคุณทุกฝ่ายที่มีจิตศรัทธา ตนสร้างกิจกรรมเป็นตัวสื่อสารความดีแต่ผู้ทำดีคือผู้ที่บริจาคเงินและทีมงานช่วยเหลือทุกท่านต้องขอขอบคุณทุกท่านอย่างมาก

//////

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน