X

ข้าวมันไก่ราคาถูกและเยอะหนึ่งเดียวในเมืองแพร่ทำไปทำไม

แรงบันดาลใจขายเพื่อทำบุญ ช่วยเยาวชนซื้อได้อิ่มอร่อย รองรับคนทำงานขาดรายได้จากพิษโควิด

ปัจจุบันประเทศไทยพัฒนาไปอย่างรวดเร็วเมื่อเศรษฐกิจขยับตัวค่าครองชีพที่สูงขึ้นก็ตามมาผู้มีรายได้น้อยหรือไม่มีงานทำจะเกิดปัญหามากในการครองชีพประจำวัน โดยเฉพาะในช่วงสถานการณ์โควิด19ระบาด อาหารคือปัจจัยสำคัญในการดำรงชีวิต

ร้านข้าวมันไก่สี่แยกโรงพยาบาลแพร่ ร้านอาหารที่จำหน่ายข้าวมันไก่หลากหลายระดับราคาตั้งแต่ 10 บาท 15และ20บาท จำหน่ายมื้อเช้าและมื้อเที่ยงของทุกวันมีลูกค้าเข้ามาอุดหนุนจำหน่ายหมดทุกวันไม่เพียงพอกับความต้องการของผู้บริโภค ร้านอาหารแห่งนี้ไม่มีการลงทุนด้านโฆษณา ไม่มีค่าจ้างลูกจ้างทำงาน ไม่ได้แต่งร้านหรู เจ้าของร้านเพียงทำบรรยากาศในร้านให้ดูสะอาดตาน่านั่งรับประทาน ปากต่อปากทำให้ร้านแห่งนี้แม้อยู่ในทำเลที่จอดรถยากเพราะอยู่ใกล้สี่แยกถนนเหมืองหิตตัดกับถนนช่อแฮ ก็ยังมีลูกค้าอุดหนุนแน่นทุกวัน

นายนิยม แก้วพรม 139/1 ถนนช่อแฮ กล่าวว่า ร้านข้าวมันไก่ทั่วไปจำหน่ายจานละ 40-45 บาทเนื่องจากราคาไก่สด ข้าวคุณภาพ อุปกรณ์การปรุง บวกกำไร ทำให้มีราคาสูง แต่ที่ร้านสามารถจำหน่ายในราคาต่ำได้ ส่วนหนึ่งรู้จักแหล่งวัตถุดิบทั้งข้าวและไก่ให้สามารถสู้ราคาได้ทุกวันสิ่งสำคัญตั้งใจขายราคาต่ำไปตลอดชีวิตนี่คือจุดหมายสำคัญสร้างร้านให้เป็นทางเลือกของผู้มีรายได้น้อยแม้สถานการณ์ระบาดของโควิดก็ไม่หวั่นจำหน่ายทั้งข้าวมันไก่และต้มเลือดหมูข้าวเปล่า

สิ่งสำคัญนายนิยมกล่าวว่า. ต้องการเป็นทางเลือกให้เยาวชนและผู้มีรายได้น้อยเพื่ออุทิศกุศลให้กับลูกชายที่ล่วงลับไป ยิ่งทำรู้สึกว่ายิ่งมีความสุขและทำให้ครอบครัวอยู่ได้ อย่างไรก็ตามจะไม่ขึ้นราคาขอเป็นทางเลือกให้กับผู้บริโภคที่มีรายได้น้อย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน