X

ไฟไหม้ศาลากลางแพร่ กระแสบวงสรวงผีบ้านเขียวแรง

ไฟไหม้เฉพาะห้องอัยการ จ.แพร่ ต้นเพลิงโต๊ะทำงานของพนักงานฯ ซึ่งอยู่ใกล้ตู้ระบบเอกสารของสำนักงานที่ควบคุมระบบอิเล็คทรอนิกส์ ลุกลามเข้าไหม้ห้องข้างเคียง รวมพื้นที่ถูกเผาไป 2 ห้อง

เมื่อเวลา 05.00 น.วันที่ 24 มิถุนายน 2563 มีเกิดเหตุเพลิงไหม้ขึ้นที่ ศาลากลางจังหวัดแพร่ ที่สำนักงานอัยการจังหวัดแพร่ ชั้น 1 อาคารหลังเก่า โดยรถดับเพลิงของเทศบาลเมืองแพร่ โดยมีนายพัฒนพงษ์ พงษ์นวล รองนายกเทศมนตรี รักษาราชการแทนนายกเทศมนตรีเมืองแพร่ พร้อมด้วยนางสาวนพมาศ อินจันทร์ หัวหน้าป้องกันเทศบาลเมืองแพร่พร้อมเจ้าหน้าที่งานป้องกัน พร้อมรถดับเพลิง และสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ฯ พบว่าต้นเพลิงไฟไหม้มาจากกโต๊ะทำงานของพนักงานสำนักงานอัยการจังหวัดแพร่ โดยโต๊ะใกล้ตู้เอกสารและระบบของสำนักงานที่ควบคุมด้วยระบบอิเล็คทอร์นิค จากนั้นได้ลุกลามเข้าไหม้ห้องข้างเคียง รวมพื้นที่ถูกเผาไป 2 ห้องชั้นล่างของอาคารศาลากลาง
รถดับเพลิงเมื่อทราบเหตุเข้าระงับได้ทันก่อนลุกลามนายพัฒนพงษ์ พงษ์นวล นายกเทศมนตรีเมืองแพร่ ที่ร่วมเข้าควบคุมเพลิง บอกว่า เบื้องต้นพนักงานดับเพลิงรายงานว่า ครั้งแรกที่เข้าพบต้นเพลิงมาจากเครื่องคอมพิวเตอร์บนโต๊ะทำงาน และลุกลามขึ้นผนังและเพดานที่เป็นไม้อัดและลุกลามไปยังตู้สาระบบอีเล็คทรอนิกส์ลามเข้าห้องเอกสารทั้งหมดเป็นตู้เก็บเอกสารไหม้เล็กน้อย เบื้องต้นต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานมาทำการตรวจสอบกันอีกครั้ง ยังประเมินความเสียหายไม่ได้

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเหตุไฟไหม้ศาลากลาง มีกระแสจากชาวบ้านเชื่อมโยงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ของพื้นที่อาคารไม้โบราณที่ถูกรื้อทิ้งทำให้เกิดอาเพศเร่งให้นำผู้กระทำผิดมาลงโทษ ไม่ใช่ตั้งกรรมการสอบแล้วเงียบหาย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน