X

ฝนปนแล้งลมแรงสุดๆ บ้านเวียงหลังคาเปิดเกษตรกรหวั่นแล้งซ้ำปีที่ 3

เมื่อเวลา 18.30 น.วันที่ 28 พ.ค. 2563 เกิดพายุลมแรงในหลายพื้นที่ของจังหวัดแพร่ โดยเฉพาะที่อ.เมือง อ.ร้องกวาง และ อ.เด่นชัย. หลังจากลมแรงผ่านไปมีฝนตก ซึ่งถือเป็นฝนตกครั้งแรกหลังเข้าสู่ฤดูฝนปีนี้ ปริมาณฝนตกยังไม่มากพอที่น้ำจะลงไปสะสมในลำห้วย. เหตุฝนตกลมแรงดังกล่าวสร้างความเสียหายให้กับบ้านเรือนในเขต ต.บ้านอ้อย บ้านเวียง อ.ร้องกวาง จ.แพร่ นายโชคชัย พันศิรวรรณ สมาชิกสภา อบจ.แพร่ หลังเกิดเหตุได้เข้าไปให้การช่วยเหลือประชาชน

นายโชคชัย พันศิรวรรณ กล่าวว่า ในช่วงเย็นที่ผ่านมามีพายุฝนทำให้บ้านเรือนชาวบ้านได้รับความเสียหายหลายจุด โดยร่วมกับจนท.เทศบาลตำบลบ้านเวียงและผู้ใหญ่บ้านอ้อย หมู่ที่ 1 ต.บ้านเวียงฯ ออกสำรวจ ในเบื้องต้นมีความเสียหายมากกว่า 20 หลังคาเรือน ทั้งนี้ได้บอกผู้นำให้มีการสำรวจอย่างละเอียด เพื่อจะให้หน่วยงานเข้าช่วยเหลือต่อไป.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า. แม้ฝนจะตกมาแล้วเป็นครั้งแรกหลังเข้าสู่ฤดูฝนปีนี้ แต่ถือว่าล่าช้าเกษตรกรยังไม่มีน้ำเพียงพอในการเพาะปลูก และบางหมู่บ้านยังไม่มีน้ำใช้ในครัวเรือน ซึ่งถ้าปริมาณน้ำฝนยังน้อยต่อไปปัญหาภัยแล้งจะทวีความรุนแรงติดต่อกันเป็นปีที่ 3 ทุกปีทำการเพาะปลูกเดือนพฤษภาคม ถ้าเลยเดือนสิงหาคมฝนยังน้อยอาจประสบปัญหาทางสังคม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน