X

แพร่ใช้กลไกท้องถิ่นเข้ม โควิดจอดแพร่เชื้อไม่ออก

ภาครัฐเอกชนระดมช่วยผู้ว่าราชการจังหวัดหญิงสู้โควิด ท่ามกลางมาตรการเข้มเปิดด่านตรวจทุกท้องถิ่น ยอดผู้ป่วยไม่เพิ่ม ผู้ติดเชื้อไม่พบ ผู้ว่าเดินหน้าเข้มต่อ

เวลา 09,00 น.วันที่ 20 เมษายน ด่านท้องถิ่นคัดกรองโควิด-19 กว่า 800 จุด พร้อมชุดเคลื่อนที่เร็วยังทำงานต่อเนื่องไม่มีวันหยุด

ขณะที่จังหวัดแพร่ ออกมาตรการเข้มงวดการเดินทางเข้าออกจังหวัดแพร่ และคัดกรองกับผู้ที่จำเป็นต้องเดินทางผ่าน ถ้าพบมีไข้ จะต้องถูกนำไปพักเฝ้าระวังอาการ 14 วัน ทั้งกลุ่มกลับจากต่างประเทศ กลุ่มเดินทางจากกรุงเทพและปริมณฑล การตรวจสอบและการกักตัวมีการให้บริการเป็นอย่างดี การเฝ้าระวังของทางจังหวัดแพร่ มีการตั้งด่านท้องถิ่นทุกหมู่บ้าน ทุกชุมชน กว่า 800 จุดเพื่อตรวจเช็คคัดกรองผู้ป่วยที่ปะปนกับผู้คนที่เดินทางตลอด 24 ชั่วโมง ด่านท้องถิ่นในหมู่บ้านต่างๆ ถือเป็นจุดสำคัญทำให้มีการคัดกรองผู้ติดเชื้อได้อย่างละเอียดแต่ยังพบว่า สถิติของจังหวัดแพร่ ไม่มีผู้ติดเชื้อ เพิ่มขึ้นเลย ส่วนผู้ติดเชื้อ 1 รายก็ได้รับการรักษาจนหายเป็นปกติไปแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถิติล่าสุดของจังหวัดแพร่ กลุ่มเฝ้าระวังอาการครบ 14 วัน มาจากกลุ่มเดินทางจาก 33 ประเทศ 240 คน แรงงานไทยกลับจากประเทศเกาหลี 27 คน เดินทางกลับจากกรุงเทพและปริมณฑล 2,574 คน กลับจากต่างจังหวัดอื่นๆ 1,937 ราย กลุ่มเฝ้าระวังยังไม่ครบ 14 วัน เดินทางจาก 33 ประเทศ 16 ราย แรงงานไทยกลับจากเกาหลีใต้ 1 ราย เดินทางกลับจาก กทม.และปริมณฑล 535 ราย กลับจากต่างจังหวัด 1,261 ราย รวมการคัดกรองทั้งหมด 3,198 คน ในจำนวนนี้มีผู้ที่น่าสงสัยว่าอาจติดเชื้อโควิด จังหวัดแพร่จะกักตัวให้นอนโรงพยาบาล 6 ราย ผู้ป่วยโรคทางเดินหายใจ 34 คน พบเชื้อโควิด-19 เพียงรายเดียว ปัจจุบันรักษาหายแล้ว

จากสถิติดังกล่าวสรุปว่าจังหวัดแพร่ไม่มีผู้ติดเชื้อแล้วและไม่พบเพิ่มอีกในรอบ 15 วันที่ผ่านมา สาเหตุสำคัญมาจากกลไกในท้องถิ่นและความร่วมมือของประชาชน

นางกานต์เปรมปรีย์ ชิตานนท์ กล่าวว่า จังหวัดแพร่ยังไม่ประมาทแม้ว่าสามารถคุมสถานการณ์ได้แล้วไม่มีผู้ป่วยเพิ่มผู้ป่วยเก่ารายเดียวก็หายเป็นปกติแล้ว การทำงานมีกลไกทั้งพื้นที่และระดับบริหาร จากจังหวัดลงไปอำเภอสู่ตำบลหมู่บ้านจนถึงชุมชนครัวเรือนอย่างเข้มข้น มีการควบคุมทุกระดับใครจะเข้ามาจังหวัดจะมีการรายงานจากท้องถิ่น มีการทำด่านคัดกรองทุกด่าน ควบคุมท่าอากาศยาน รถไฟ รถโดยสารทุกประเภท ด่านย่อยในหมู่บ้าน มี 708 ด่านทำหน้าที่ดูแลค้นหาควบคุมและให้คำแนะนำสมาชิกในชุมชน ด่านเหล่านี้รวมทั้งประชาชนร่วมมือดี ทำให้จังหวัดแพร่ประสบความสำเร็จ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน