X

จ.แพร่ไม่พ้น พบรายแรกเป็นนักพนันไปทั่วเวทีมวยบ่อนไก่ เร่งหยุดแพร่

เร่งติดตาม !!! แม่เมืองแพร่ นำทีมแถลงข่าวพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 “รายแรก” มีความเชื่อมโยงผู้ติดเชื้อจากสนามมวยที่ กทม. เร่งหาตัวผู้สัมผัสใกล้ชิดเป็นการด่วนสกัดไม่ให้ลุกลามใน​ จ. แพร่

เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2563 ที่สำนักงานงานสาธารณสุขจังหวัดแพร่ นางกานต์เปรมปรีด์ ชิตานนท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ นายแพทย์วินัย ขจรพาณิชย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดแพร่ พร้อมด้วยผู้เกี่ยวข้อง ร่วมกันแถลงข่าว จังหวัดแพร่ พบผู้ติดเชื้อโรคโควิด-19 จำนวน 1 ราย มีความเชื่อมโยงผู้ติดเชื้อจากสนามมวยอ้อมน้อย ไทยรัฐ และลุมพินี มีอาชีพเป็นเซียนมวย เป็นเพศชาย อายุ 35 ปี พักอาศัยอยู่ในพื้นที่อำเภอลอง ขณะนี้พักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลแพร่ วันนี้ไม่มีไข้ มีไปเล็กน้อย ไม่มีหอบเหนื่อย

สำหรับผู้ที่ติดเชื้อโรคโควิด-19 รายแรก ของจังหวัดแพร่ นี้เริ่มต้นเมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2563 ได้เดินทางจากจังหวัดแพร่ โดยรถไฟ เวลา 21.00 น. ถึง กรุงเทพมหานคร จากนั้นเดินทางไปสนามมวยอ้อมน้อย ไทยรัฐ และลุมพินี วันที่ 8 มีนาคม ไปสนามมวย ช่อง 7 และสนามมวย อตก. วันที่ 9 มีนาคม 2563 กลับจังหวัดแพร่ ทางรถไฟที่สถานีรถไฟบ้านปิน ไปที่สนามชนไก่ทุ่งกวาว อำเภอเมืองแพร่ วันที่ 10 มีนาคม ไปสนามชนไก่ปากกาง อำเภอลอง วันที่ 11 มีนาคม เลี้ยงสังสรรค์ที่ซุ้มไก่ปากกาง อำเภอลอง วันที่ 12 มีนาคม ไปสนามชนไก่เวียงทอง อำเภอสูงเม่น และในวันที่ 12 ดารา นักแสดง แมททิวดีน แถลงว่าติดเชื้อโควิด-19 จากสนามมวย วันที่ 13-17 มีนาคม ผู้ป่วยรายนี้จึงกักตัวเองที่บ้าน วันที่ 18 มีนาคม ผู้ป่วยมีไข้ และขับรถส่วนตัวไปตรวจที่โรงพยาบาลเอกชน ที่กรุงเทพมหานคร วันที่ 19 มีนาคม 2563 ขับรถส่วนตัวกลับจังหวัดแพร่ และวันที่ 20 มีนาคม 2563 เวลา 19.32 น. ผู้ป่วยเข้ารักษาที่โรงพยาบาลแพร่ และนำเนื้อเยื่อปอดส่งตรวจที่โรงพยาบาลจังหวัดเชียงราย วันที่ 21 มีนาคม 2563 ช่วงค่ำ ผลตรวจมีความชัดเจนว่าติดเชื้อโรคโควิด-19


และขอให้ผู้ที่ไปร่วมกิจกรรมกับผู้ป่วย ตั้งแต่วันที่ 9-12 มีนาคม 2563 ที่สนามชนไก่ทุ่งกวาว อำเภอเมืองแพร่ สนามชนไก่ปากกาง อำเภอลอง สนามชนไก่ตำบลเวียงทอง อำเภอสูงเม่น ขอให้รายงานตัวกับ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และ อสม. โดยด่วน พร้อมทั้งกักตัวเองอยู่กับบ้าน โดยการแยกตัวเองออกจากบุคคลในบ้าน จำนวน 14 วัน ในช่วง 14 วันนี้ เจ้าหน้าที่จะเข้าไปสอบสวนโรค แนะนำวิธีการปฏิบัติตัวอย่างใกล้ชิด เพื่อการจำกัดวงกว้างของการแพร่ระบาด และป้องกันการแพร่ระบาดโรคไปในวงกว้างอย่างรวดเร็ว
ส่วนประชาชนทั่วไป ขอให้อยู่บ้าน ไม่ออกไปไหนถ้าไม่จำเป็น เพื่อป้องกันการสัมผัสเชื้อ และลดการแพร่กระจายเชื้อ และไม่ตื่นตระหนักจนเกินไป และควรกินอาหารร้อน ใช้ช้อนส่วนตัว หมั่นล้างมือด้วยสบู่ ใส่หน้ากากผ้า หน้ากากอนามัยเมื่อไปนอกบ้าน อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน