X

เทศบาลแพร่ร่วมชุมชนพัฒนาหน้ากากอนามัยพร้อมสู้โควิด ตื่นข่าวลือตำรวจติดเชื้อ

พัฒนพงษ์ พงษ์นวล รก.นายก.ทม.แพร่ ชวนชาวเทศบาลอบรมให้ความรู้ป้องกันโรค COVID-19 และสอนทำหน้ากากอนามัยให้แก่ตัวแทนชุมชน

เมื่อเวลา 09.00 น วันที่ 17 มีนาคม 2563 บริเวณหน้ากองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมเทศบาลเมืองแพร่ นายพัฒนพงษ์นวล พงษ์นวล รองนายกรักษาราชการแทนนายกเทศมนตรีเมืองแพร่ เป็นประธานเปิดการอบรมเชิงปฏิบัติการในการให้ความรู้ป้องกันโรคโควิด-19 และทำการฝึกและการฝึกทำหน้ากากอนามัยแก่อาสาสมัครสาธารณสุขเทศบาลเมืองแพร่ โดยกองสาสุขกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลเมืองแพร่ ซึ่งมีนายเจตนิพิฐ หล้าประเสริฐ ปลัดเทศบาลเมืองแพร่ นายพีรศักดิ์ บุญนิธิพันธุ์ ที่ปรึกษาฯ นายอรรณพ นพรัตน์ สมาชิกสภาฯ ผู้อำนวยการกองฯ เทศบาลเมืองแพร่ การฝึกทำหน้ากากอนามัยแก่อาสาสมัครสาธารณสุขเทศบาลเมืองแพร่่

นายพัฒนพงษ์ พงษ์นวล รองนายกเทศมนตรี รักษาราชการแทนนายกเทศมนตรีเมืองแพร่ กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดโรค COVID-19 ที่เพิ่มขึ้น ดังนั้นการเตรียมความพร้อมตอบโต้ภาวะฉุกเฉินกรณีเกิดการติดเชื้อ โรค COVID-19 จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งสำหรับทุกคนที่จะต้องเตรียมความพร้อมให้ตนเองมีความรู้เรื่องโรคติดต่ออันตรายนี้ และรู้วิธีการป้องกันตัวเองอย่างถูกต้อง โดยเฉพาะการสวมใส่หน้ากากอนามัย เมื่อต้องเข้าไปในพื้นที่ ทีมีผู้คนอยู่กันอย่างหนาแน่น แต่ขณะนี้เป็นที่ทราบกันดีว่าหน้ากากอนามัยขาดแคลน ส่งผลให้การผลิตหน้ากากอนามัยด้วยผ้าเริ่มเป็นที่นิยม และจากการอบรมให้ความรู้แก่ประชาชนแล้ว การสอนประชาชนให้ทำหน้ากากอนามัยด้วยผ้าจึงเป็นเรื่องที่ต้องทำ และต้องทำให้เร็วที่สุด

​ดังนั้น เทศบาลเมืองแพร่ จึงได้จัดอบรมเชิงปฏิปฏิบัติการในการให้ความรู้ป้องกันโรค COVID-19 และการฝึกทำหน้ากากอนามัยแก่อาสาสมัครสาธารณสุขเทศบาลเมืองแพร่ ในวันนี้ 17 มีนาคม 2563 ตั้งแต่เวลา 08.30 – 15.00 น. ณ บริเวณหน้ากองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม โดยมีวิทยากรจากโรงพยาบาลแพร่ และศูนย์สุขภาพชุมชนเขตเมืองโรงพยาบาลแพร่ (ร่องซ้อ ) ร่วมสอนวิธีการทำหน้ากากอนามัยให้แก่ผู้แทนชุมชนทั้ง 18 ชุมชนในเขตเทศบาลและอาสาสมัครสาธารณสุขเทศบาลเมืองแพร่ ที่เข้าร่วมรับการอบรมในวันนี้ ก่อนนำไปถ่ายทอดต่อให้แก่คนในชุมชนต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า. โควิด19 ยังไม่มีรายงานระบาดในจังหวัดแพร่. มีเพียงการเฝ้าระวังผีน้อย ที่กลับมาจากประเทศเกาหลี ซึ่งทางจังหวัดและครอบครัวที่เขาสู่กระบวนการเฝ้าระวังให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี

เมื่อวันที่ 16 มี.ค.63 เจ้าหน้าที่ทางการแพทย์โรงพยาบาลแพร่พร้อมชุดป้องกันการติดเชื้อได้เดินทางมารับตัวผู้ต้องหาหญิงชาวแพร่จำนวนหนึ่งราย(ชื่ออายุไม่เปิดเผย)ที่เดินทางกลับจากการทำงานที่ประเทศเกาหลีใต้ มากักตัวที่โรงพยาบาลแพร่ ต่อมามีข่าวออกมาตามโซเชียลว่ายังได้มีการนำตัวเจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่ในที่เกิดเหตุในวันดังกล่าวนั้นไปตรวจหาเชื้อโควิด -19 นั้น

พ.ต.อ.ทรงศักดิ์ สว่างประเสริฐ์ ผกก.สภ.เมืองแพร่ กล่าวว่า เมื่อวันอาทิตย์ที่ 15 มี.ค.63 ทาง สภ.เมืองแพร่ ได้ไปรับตัวผู้ต้องหาตามหมายจับ สภ.เมืองแพร่ จากสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ที่ได้ควบคุมผู้ต้องหารายนี้ที่มีหมายจับของ สภ.เมืองแพร่ ที่ สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองนำมาส่งที่ จ.ลำปาง เพื่อนำตัวมาควบคุมที่ สภ.เมืองแพร่ หลังจากนั้นได้ประสานกับทาง โรงพยาบาลแพร่ เพื่อนำตัวผู้ต้องหาดังกล่าวไปควบคุมในพื้นที่ โรงพยาบาลแพร่ เป็นเวลา 14 วัน ซึ่งการควบคุมดังกล่าวเป็นการควบคุมตามระเบียบของบุคคลที่เดินทางกลับจากประเทศกลุ่มเสี่ย

แต่ทั้งนี้ในส่วนที่มีข่าวออกมาว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองแพร่ ที่อยู่ร่วมในเหตุการณ์ควบคุมผู้ต้องหารายนี้ มีการติดเชื้อโควิด-19 นั้น มีความคลาดเคลื่อนเนื่องจากผู้ต้องหารายนี้ได้มีการตรวจจาก สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองมาแล้วว่าไม่พบว่าเป็นผู้ป่วยไข้หวัด โควิด-19 แต่อย่างใด แต่จะต้องกักตัวดูอาการภายใน 14 วันแต่ไม่ใช่เป็นการกักตัวของเจ้าหน้าตำรวจแต่อย่างใดในส่วนของการทำความสะอาดของ สภ.เมืองแพร่นั้น ทาง สภ.เมืองแพร่มีการทำความสะอาดตามวงรอบทุกสัปดาห์อยู่แล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน