X

กลุ่มคนรุ่นใหม่ เครือข่ายเลือกตั้งแฟนคลับ อนค.ในจังหวัดแพร่ ออกมาประณาม 2 ส.ส.ขวัญใจ

กลุ่มคนรุ่นใหม่ เครือข่ายเลือกตั้งของพรรคอนาคตใหม่ในจังหวัดแพร่ ออกมาประณาม 2 ส.ส.ขวัญใจ
เยาวชนชี้ผิดหวังกับเส้นทางการเมืองของนักการเมืองหน้าใหม่ที่ชาวแพร่ 1.2 แสนคนสร้างให้พวกเขาเป็นนักการเมืองในอุดมการอนาคตใหม่ แต่ข่าวการย้ายพรรควันนี้ทำให้ชาวแพร่ออกมาแสดงความรู้สึกโดยเฉพาะเครือข่ายผู้รักประชาธิปไตยจังหวัดแพร่ ได้ตั้งรูปผู้สมัครประณามว่าพวกเขาตายไปแล้ว


พรรคอนาคตใหม่หลังจากถูกศาลตัดสินยุบพรรค และตัดสิทธิ์ผู้บริหารพรรคเป็นเวลา 10 ปี แต่ในช่วงที่มีการย้ายพรรคของ ส.ส.ในสังกัดภายใน 60 วัน ผ่านไป 4 วัน นานเอกการ ซื่อทรงธรรม ส.ส.แพร่เขต 1 และ นายกฤติเดช สันติวชิรกุล ส.ส.แพร่ เขต 2 มีข่าวออกมาจากกรุงเทพว่า พวกเขาทั้งสองเปลี่ยนไปอยู่พรรคภูมิใจไทย อยู่ในซีกของพรรครัฐบาลเป็นที่เรียบร้อยแล้วโดยมีการตรวจสอบใบสมัครสมาชิกพรรคภูมิใจไทยทำให้ทราบว่า ส.ส.ทั้งสองคนขวัญใจคนรุ่นใหม่แปรพรรคไปอยู่ซีกรัฐบาลเรียบร้อยแล้ว
นายวริทธิ์นันท์ เกตุดา และ นายจักรพันธ์ จินาวงค์ เยาวชนคนรู้ใหม่ในจังหวัดแพร่ ที่สนใจทางเลือกใหม่ทางการเมืองที่ออกมาให้การสนับสนุนพรรคอนาคตใหม่และลงทุนเข้าไปช่วย ส.ส.แพร่ทั้งสองคนหาเสียง กล่าวว่า ตนผิดหวังมากที่ ส.ส.ตั้ม และ ส.ส.จูน เป็นไอดอลของคนรุ่นใหม่เมืองแพร่ สามารถเปลี่ยนใจโดยไม่มองเสียงเลือกตั้งที่ชาวแพร่ได้ลงคะแนนให้รวมทั้ง 2 คนมีคะแนนสูงถึง 1.2 แสนคะแนน ถือว่าสูงสุดในการเลือกตั้งทั้งประเทศ เพียงเพื่อหวังเงินหรือกล้วยที่แจกให้ลิงกินถึง 23 ล้านบาท อยากฝากถึง ส.ส.ว่าถ้าพี่ๆ คิดอย่างนี้ลาออกไปเถอะให้คนที่เขามีอุดมการณ์มาแทนจะดีกว่า เพราะการเลือกตั้งครั้งนี้ไม่ใช่เลือกสะเปะสะปะเหมือนที่แพร่เคยเป็นแต่ครั้งนี้เลือกเพื่อได้คนดีไปเปลี่ยนแปรงโครงสร้างทางสังคม


นายอำนวย พลหล้า หัวหน้าศูนย์ประสานงานคณะอนาคตใหม่ กล่าวว่า หลังทราบข่าวว่า ส.ส.ของเราย้ายพรรค ไปอยู่ซีกรัฐบาลมันเร็วมากเกิดกว่าที่จะคาดคิด เพราะมีเวลาพิจารณานานถึง 60 วันแต่เพียง 4 วันเราก็เห็นธาตุแท้ของนักการเมืองแล้ว แนวคิดของศูนย์ประสานงานมองว่า น้องทั้งสองคนที่ไปทำหน้าที่ยังมีความรู้และอุดมการณ์ที่แตกต่างจากคนทำให้ในพรรคอนาคตใหม่ เพียงได้รับผลกระทบในยกแรกคือการยุบพรรคพวกเขาก็เซแล้ว ก็ขอเอาใจช่วยให้น้องทั้งสองเดินทางไปบนถนนสายการเมืองอย่างมีความสุขกับพรรครัฐบาล แต่ทางศูนย์ประสานงานแพร่จะทำงานการเมืองต่อไป


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีประชาชนที่สนับสนุนพรรคอนาคตใหม่เดินทางมาเขียนข้อความประณาม ส.ส.ทั้งสองคนอย่างต่อเนื่อง และในช่วงเย็นนี้จะมีการทำพิธี ยืนไว้อาลัยแด่การยากไปของอุดมการณ์ของส.ส.ทั้ง 2 คน ในช่วงใกล้ค่ำนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน