X

รำลึก “หลวงปู่ปลุกเสก” เกจิดังชาวเด่นชัย วัดศรีคิรินทราราม จัดงานประจำปีปิดทองรูปเหมือน


รำลึก “หลวงปู่ปลุกเสก” เกจิดังชาวเด่นชัย
วัดศรีคิรินทราราม จัดงานประจำปีปิดทองรูปเหมือน พระครูศิริบุญยวัฒน์ หรือ หลวงปู่ปลุกเสก ปุญญกาโม ศรัทธาลูกศิษย์ลูกหาร่วมงานบุญคับคั่ง เหรียญหลวงปู่ไม่พอ
ระหว่างวันที่ 21 – 23 กุมภาพันธ์ พระครูบรรพตชัยโสภณ เจ้าอาวาสวัดศรีคิรินทราราม บ้านม่อนป่าก๋อย ต.เด่นชัย อ.เด่นชัย จ.แพร่ จัดให้มีการทำบูญประจำปี ปิดทองรูปเหมือนพระครูศิริบุญยวัฒน์ หรือ หลวงปู่ปลุกเสก ปุญญกาโม อดีตเจ้าอาวาสวัดศรีคิรินทราราม อดีตที่ปรึกษาเจ้าคณะอำเภอเด่นชัย เกจิชื่อดังของจังหวัดแพร่ กำหนดบำเพ็ญกุศลครบรอบ 13 ปีการมรณภาพ
ในงานเริ่มด้วยพิธีบวงสรวงเทพยดา ณ บริเวณลานโพธิ์พระเจ้าทันใจ มีพิธีสงฆ์ พระสงฆ์ทรงสมณศักดิ์ จำนวน 12 รูปเจริญพระพุทธมนต์ ทอดผ้าไตรบังสุกุล 12 ชุด


พระครูปลัดอุดมธรรม อุตคมธมโม อาศรมบำเพ็ญตนพุทธธรรมจังหวัดลำปาง ประธานคณะสงฆ์ลูกศิษย์หลวงปู่ปลุกเสกกล่าวสัมโมทนียกถา ถึงประวัติคุณงามความดีที่หลวงปู่ปลุกฯได้ปฏิบัติในช่วงที่มีชีวิตอยู่สร้างคุโนปการให้กับอำเภอเด่นชัย และ จังหวัดแพร่อย่างมากโดยเฉพาะในภารกิจในพระพุทธศาสนา จนกลายเป็นสิ่งทำคัญที่วัดศรีคิรินทราราม กำหนดให้วันมรณภาพเป็นวัดจัดงานประจำปี มีพิธีไถ่ชีวิตโค-กระบือจำนวน 2 ตัว และเปิดให้ศรัทธาญาติโยมพุทธศาสนิกชนได้ทำบุญ ปิดทองหลวงปู่ปลุกเสกเป็นเวลา 3 วันซึ่งถือปฏิบัติเห็นงานประจำปีของวัดศรีคิรินทราราม


ในงานประจำปีดังกล่าวมีพระสงฆ์ที่เป็นลูกศิษย์หลวงปู่ปลุกฯ เข้ามาร่วมงานจำนวนมาก ยังมีศรัทธาพุทธศาสนิกชนเข้ามาร่วมทำบุญจำนวนมากในขณะที่มีกลุ่มนักเล่นพระเครื่องให้ความสำคัญในการมาหาเหรียญ พระเครื่องของหลวงปู่รุ่นต่างๆ ซึ่งทางวัดมีไม่เพียงพอที่จะให้บริการต่อผู้ที่สนใจ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน