X

ไล่ลุงแพร่จุดกระแสติด ชาวแพร่​ 50​ คนแสดงจุดยืนทางการเมือง


ไล่ลุง จุดเริ่มมีส่วนร่วมทางการเมืองของคนแพร่

เวลา 15.30 น. วันที่ 12 มกราคม กิจกรรมวิ่งไล่ลุงรวมตัวกันที่สวนสุขภาพเฉลิมพระเกียรติ ร.9 หรือสนามหลวงเมืองแพร่ ข้างศาลากลางจังหวัดแพร่ มีกลุ่มนักเคลื่อนไหวและกลุ่มเยาวชน รวมประมาณ 50 คน แต่งชุดออกกำลังกาย บางส่วนใส่ชุดวิ่งเสื้อยืดติดโลโก้ไล่ลุง. มารวมตัวกันรอเครือข่ายผู้รักประชาธิปไตยนำโดย ว่าที่ ร.ต.ประเสริฐ หงวนสุวรรณ ประธานเครือข่ายฯ นายอำนวย พลหล้า จากสำนักงานศูนย์ประสานงานพรรคอนาคตใหม่จะเข้ามานำทำกิจกรรมภายในสวนสุขภาพฯ

นายการัน เฮงพาณิชย์. สมาชิกพรรคอนาคตใหม่ทำหน้าที่นำเวทีเน้นเพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ว่าไม่ต้องการนายกรัฐมนตรีบริหารต่อไป. มีการรวมตัวร้องเพลงสสมัญชนและเพลงทุ่งขวัญวันใหม่พร้อมๆ​ กัน หลังจากนั้นเครือข่ายรักประชาธิปไตยจังหวัดแพร่นำหุ่นฟางสัญลักษณ์นายกรัฐมนตรีนำกระดาษสีติดป้ายปัญหาที่เกิดขึ้นในประเทศไทยจากนั้นนำหุ่นฟางนายกรัฐมนตรีไปด้านหน้ากลุ่มผู้ชุมนุมพากันวิ่งไล่หุ่นฟางเปล่งเสียงไล่ให้พลเอกประยุทธ นายกรัฐมนตรีออกจากตำแหน่ง บางคนเปร่งเสียงขับไล่เผด็จการ

นายวิทย์วัฒน์ ทิพย์รัตน์. เยาวชนหนึ่งในผู้ร่วมกิจกรรมกรรมกล่าวว่า. การที่ต้องออกมาวิ่งไล่ลุงเพราะสถานการณ์ของประเทศถดถอย จึงอยากมาแสดงออกอยากให้มีการเปลี่ยนแปลงขึ้นในประเทศอยากให้เป็นประชาธิปไตยมากขึ้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การทำกิจกรรมดังกล่าวมีผู้ร่วมจำนวน​ 50 คน ขณะที่ทีเจ้าหน้าที่เข้ารักษาความสงบมากถึง 300 นาย มีการป้องกันรักษาความปลอดภัยอย่างแน่นหนา ตรวจค้นอาวุธผู้เข้าร่วมกิจกรรม. หลังกิจกรรมจบลงนายอำนวย. พลหล้า

ว่าที่ ร.ต.ประเสริฐ หงวนสุวรรณ ประธานเครือข่ายฯ วันนี้ถือเป็นก้าวแรกที่มีชาวแพร่กล้าออกมาทำกิจกรรมทางการเมืองกลุ่มจะเคลื่อนไหวต่อไปออกมาแสดงออกทางการเมืองในสิ่งที่ถูกต้องมากขึ้นและคาดหวังว่าจะมีการเปลี่ยนทางการเมืองไม่มากก็น้อย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน