X

เด็กพิเศษยังคงรอการพัฒนาจากรัฐ ในการเพิ่มศักยภาพของร่างกาย


เด็กพิเศษยังคงรอการพัฒนาจากรัฐ ในการเพิ่มศักยภาพของร่างกาย
ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศวันเด็กจากจังหวัดแพร่ วันที่ 11 มกราคม ตั้งแต่เช้าหน่วยงานราชการเปิดให้เด็กๆเดินทางเข้ามาเที่ยวงานและรับของขวัญวันเด็กหลายแห่งโดยเฉพาะที่ค่ายทหารกองพันทหารม้าที่ 12 ค่ายพระยาไชยบูลย์เปิดให้เด็กๆได้ชมอาวุธยุโธปกรณ์ องค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่จัดขึ้นที่ศูนย์ประชุมและแสดงศิลปวัฒนธรรมล้านนาตะวันออกและกลุ่มประเทศ GMS มีการเล่นเกมส์มากมายให้เด็กได้เล่น ส่วนบริเวณศาลากลางจังหวัดแพร่ นางกานต์เปรมปรีย์ ชิตานนท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ ได้ขอความร่วมมือหน่วยราชการต่างๆ เข้ามาร่วมจัดกิจกรรมให้กับเด็กๆ ที่จะเดินทางมาเที่ยวเยี่ยมชมห้องผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่และร่วมสนุกกับส่วนราชการพร้อมทั้งรับของขวัญวันเด็ก คาดว่าจะมีเด็กนับหมื่นคนเดินทางท่องเที่ยวรับของขวัญไปตามสถานที่ต่างๆ โดยจังหวัดได้จัดการจราจรและให้บริการกับเด็ก อย่างปลอดภัยตลอดทั้งวัน
ยังมีเด็กพิเศษในจังหวัดแพร่อีก 138 คน ที่ยังไม่สามารถออกมาเที่ยวสนุกสนานในวันเด็กได้อย่างเสรีเหมือนเด็กๆทั่วไป ในจำนวนนี้หลายคนผู้ปกครองไม่สามารถพาไปร่วมงานวันเด็กได้ อย่างไรก็ตามศูนย์การศึกษาพิเศษจังหวัดแพร่ ได้เข้าไปดูแลเด็กๆ เหล่านี้อยู่ ซึ่งกำลังเตรียมการจัดงานวันเด็กให้อย่างสนุกสนานเช่นกันในวันที่ 17 มกราคม ที่ศูนย์การศึกษาพิเศษจังหวัดแพร่


นางบุญยรักษ์ ภู่พัฒน์ ผอ.ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดแพร่ กล่าวว่า เด็กศึกษาพิเศษ มีสมรรถภาพที่แตกต่างกันแต่ทุกคนน่ารัก ศูนย์การศึกษาพิเศษได้พยายามติดตามตั้งแต่ทราบสภาพการผิดปกติและเข้าไปให้การช่วยเหลือฟื้นฟูสภาพร่างกายและสติปัญญาให้พร้อมอยู่ในสังคมได้ ในวันเด็กเด็กๆ ทุกคนต้องการของขวัญ ต้องการตุ๊กตา บางคนมองไม่เห็นแต่พวกเขาก็สัมผัสถึงความสุขในวันเด็กได้ถ้ามีการจัดงานและมีการมอบของขวัญ และรับประทานอาหารร่วมกัน วันเด็กในปีนี้ต้องเลื่อนออกไปจัดในวันที่ 17 มกราคม เพื่อระดมของขวัญตุ๊กตาจากผู้มีจิตเมตตาบริจาคเข้ามายังโรงเรียน เด็กทุกคนจะต้องได้รับตุ๊กตาของขวัญอย่างถ้วนหน้า จึงขอประชาสัมพันธ์ให้ผู้สนใจทราบสามารถมาบริจากของขวัญสำหรับเด็กได้ที่ศูนย์การศึกษาพิเศษจังหวัดแพร่ ตั้งอยู่ที่ 444/6 หมู่ 2 ต.นาจักร อ.เมืองแพร่ ส่วนสิ่งที่เด็กพิเศษต้องการมากคือครูที่มีความถนัดเฉพาะทางซึ่งยังขาดมีปริมาณไม่เพียงพอกับเด็กที่เพิ่มขึ้น นอกจากนั้นสื่อการพัฒนาร่างกายของเด็กพิเศษซึ่งยังไม่สามารถจัดซื้อได้ตามระเบียบราชการทำให้ต้องบอกบุญไปยังผู้มีจิตเมตตาร่วมสมทบทุนบริจาคเข้ามา ซึ่งทั้งบุคคลากรและอุปกรณ์ฟื้นฟูเด็กพิเศษอยากให้ผู้บริหารประเทศตระหนักและเพิ่มให้กับการจัดการศึกษาพิเศษส่วนอาคารสถานที่ทางรัฐให้มาอย่างเพียงพอ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน