X

กู้ภัยหน่วยงานอาสาที่ทำงานหนักช่วงปีใหม่


เทศกาลปีใหม่ ทำให้อาสาสมัครกู้ภัยต้องทำงานหนัก ในขณะที่ขาดสวัสดิการ
ตั้งแต่วันที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2562 – วันที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2563 เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยที่ประจำอยู่ตามถนนสายต่างๆ ของจังหวัดแพร่ ต้องทำงานอย่างหนักตลอด 24 ชั่วโมง มาจากการเดินทางกลับภูมิลำเนาของประชาชน ทำให้เส้นทางต่างๆ มียวดยานพาหนะเดินทางหนาแน่น เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ อุบัติเหตุทุกราย รถยนต์เสียกลางทาง หรือแม้แต่มีคนป่วยจากการการป่วยในขณะเดินทาง หรือแม้กระทั้งพบว่ามีการฆาตรกรรมเกิดขึ้น ก็ตกเป็นภาระของหน่วยกู้ภัยทั้งสิ้น ทำให้อาสาสมัครเหล่านี้ต้องวางแผนและเฝ้าระวังอยู่ประจำตลอด 24 ชั่วโมง
หน่วยอาสาสมัครกู้ภัยนอกจากกำลังพลไม่เพียงพอยังมีปัญหาการใช้อุปกรณ์กู้ภัยที่ยังคงมีไม่เพียงพอ เช่นเครื่องมือเซ็ฟผู้ป่วย การกู้ชีพก่อนส่งผู้ได้รับบาดเจ็บสู่โรงพยาบาล หน่วยกู้ภัยไทรย้อย ปักหลักอยู่ในเต้นเก่าๆ ข้างทางหลวงหมายเลข 11 หน้าที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลไทรย้อย พวกเขามีใจที่จะช่วยผู้ป่วยผู้ประสบเหตุ ทั้งยังมีชีวิตและร่างที่ไร้วิญญาณ เป็นงานของหน่วยกู้ภัย


นางสุภารัตน์ การะเกตุ ส.จ.เขตอำเภอเด่นชัย และคณะ เดินทางไปยังหน่วยกู้ภัยไทรย้อย เพื่อนำ อาหารและเครื่องดื่ม ไปมอบให้ เพื่อเป็นกำลังใจให้กับอาสาสมัครทำงานกู้ภัยอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลปีใหม่ พร้อมทั้งนำถุงซิฟห่อศพเป็นอีกอุปกรณ์หนึ่งที่สำคัญในการกู้ภัยไปบริจาคให้เพื่อเสริมความพร้อมให้กับหน่วยกู้ภัย
นางสุภารัตน์ การะเกตุ กล่าวว่าสภาพปัญหาของหน่วยกู้ภัยที่หลายคนไม่เคยรู้มาก่อนว่า ขาดทั้งสวัสดิการ ค่าตอบแทนและอุปกรณ์การกู้ภัยก็ต้องจัดหามาเอง เมื่อทราบปัญหาจึงได้เข้ามาช่วยเป็นขวัญกำลังใจเบื้องต้น เพื่อให้การกู้ภัยอุบัติเหตุในช่วงปีใหม่มีอาสาสมัครที่มีกำลังใจขึ้น และวิงวอนให้ผู้ใช้ถนนควรระมัดระวังในการเดินทาง เพื่อช่วยกันลดอุบัติเหตุและลดการเสียชีวิตจากการเดินทางในช่วงเทศกาลปีใหม่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน