X

เปิดศักราชใหม่ ชาวแพร่สวดมนต์ข้ามปี


เวลา19.00 น. วันที่31 ธันวาคม นางกานต์เปรมปรีย์ชิตานนท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ ร่วมประกอบพิธีจุดไฟพระฤกษ์ประทานจากสมเด็จพระสังฆราช นำไปจุดเทียนมงคลในพิธีสวดมนต์ข้ามปีถวายเป็นพระราชกุศลเสริมสิริมงคลทั่วไทย พ.ศ. 2563 นางกานต์เปรมปรีย์ได้ถวายเทียนฉนวนแด่พระราชเขมากรเจ้าคณะจังหวัดแพร่ ประธานพิธีฝ่ายสงฆ์เพื่อนำเทียนฉนวนต่อไฟพระฤกษ์กับตะเกียงของวัดต่างๆ

สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดแพร่พร้อมคณะสงฆ์จังหวัดแพร่ได้จัดพิธีมอบไฟฟระฤกษ์ประธานจากสมเด็จพระอริยวงศาคตณาณ สมเด็จพระสังฆราชสกลมหาสังฆปรินายกแด่เจ้าคณะอำเภอทุกอำเภอและพระสังฆาธิการ โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้เป็นสิริมงคลในการสวดมนต์ข้ามปีอุทิศถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระบูรพมหากษัตริยาธิราชเจ้าถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระเจ้าอยู่หัวและพระบรมวงศานุวงษ์ทุกพระองค์ เพื่อให้เจ้าคณะอำเภอทุกอำเภอและพระสังฆาธิการอัญเชิญไฟพระฤกษ์ไปให้วัดในเขตปกครองสำหรับประกอบพิธีสวดมนต์ข้ามปีถวายพระราชกุศลเสริมสิริมงคลทั่วไทย พ.ศ. 2563 และเพื่อสร้างขวัญและกำลังใจแด่พุทธศาสนิชนที่เข้าร่วมในพิธีสวดมนต์ข้ามปีตลอดจนให้ประชาชนทุกพื้นที่รักษาศีลเจริญภาวนาปฏิบัติธรรมลดละเลิกอบายมุก

การจัดกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปีเสริมสิริมงคลทั่วไทยจังหวัดแพร่ ได้รับความเมตตาจากคณะสงฆ์ ได้รับความร่วมมือจากสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดแพร่ ศูนย์ราชการทุกแห่งเป็นอย่างดี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า. การจัดพิธีสวดมนต์ข้ามปีในปีนี้มีพุทธศาสนิกชนให้ความสนใจร่วมพิธีอย่างคับคั่งทุกวัด กิจกรรมดังกล่าวสามารถลดอบายมุกและลดการเดินทางลดอุบัติเหตุสร้างความปลอดภัยให้กับประชาชนได้อย่างมาก

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน