X

ชาวเด่นชัย เชื่อมสามัคคีในชุมชนด้วยกีฬาในวันส่งท้ายปีก่อนเข้าศักราชใหม่ลดอุบัติเหตุได้จริง


ชาวเด่นชัย เชื่อมสามัคคีในชุมชนด้วยกีฬาในวันส่งท้ายปีก่อนเข้าศักราชใหม่ลดอุบัติเหตุได้จริง
ในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่า เพื่อเข้าสู่ศักราชใหม่ชุมชนในอำเภอเด่นชัย ที่มีลูกหลานเดินทางกลับถึงบ้านอย่างปลอดภัย นอกจากการพบปะพูดคุยกับญาติพี่น้องที่ห่างกันมานานเป็นปี ผู้นำชุมชนได้ใช้วิธีการจัดกีฬาชุมชนเพื่อเชื่อมความสามัคคีของผู้คนในชุมชน


นายประเทือง สุภาพ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 8 ต.เด่นชัย อ.เด่นชัย จ.แพร่ กล่าวว่า ชุมชนบ้านปากจั๊วะกรรมการหมู่บ้านคิดกิจกรรมเพื่อรองรับการกลับมาของญาติพี่น้องในชุมชนด้วยการจัดกีฬาสานสัมพันธ์ ขึ้นที่สนามโรงเรียนเด่นทัพชัย หมู่ 8 ต.เด่นชัย เป็นกิจกรรมฉลองวันส่งท้ายปีเก่าและต้อนรับศักราชใหม่ที่จะมาถึง โดยกิจกรรมกีฬาดังกล่าวเหมือนเป็นการสร้างเวทีพูดคุยอย่างสนิทสนมให้กับญาติพี่น้องเพื่อนบ้านที่อยู่ในท้องถิ่นและเดินทางกลับมาจากจังหวัดต่างๆ สู่บ้านเกิดของตนเอง หลังการเล่นกีฬาร่วมกันแล้วในคืนส่งท้ายปีก็จะเข้าวัดร่วมสวดมนต์ข้ามปีและทำบุญวันขึ้นปีใหม่เป็นสิริมงคล ก่อนที่จะเดินทางกลับไปทำงานซึ่งส่วนใหญ่จะกลับไปยังกรุงเทพมหานครและย่านอุตสาหกรรมในภาคกลางและภาคตะวันออก


กิจกรรมกีฬาสานสัมพันธ์ดังกล่าวของหมู่บ้านปากจั๊วะ ถือเป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมความปลอดภัยให้เกิดขึ้นในช่วงฉลองเทศกาลปีใหม่ เกิดความสามัคคีในหมู่บ้านได้เป็นอย่างดี ในขณะที่จังหวัดแพร่ มีมาตรการเข้มงวดในการเดินทางทั้งในชุมชนและเส้นทางใหญ่ ตรวจวัดแอลกอฮอร์ กำหนดความเร็วให้มีการเดินทางช้าลงเพื่อความปลอดภัยพร้อมทั้งเข้มงวดในการใช้อุปกรณ์เพื่อความปลอดภัยในการใช้ยวดยาน เช่น การสวมหมวกกันน็อค การคาดเข็มขัดนิรภัย ตลอดจนการปรับปรุงสภาพถนนมีระบบเตือนภัย เพิ่มขึ้นกว่าทุกปี ซึ่งนางกานต์เปรมปรีย์ ชิตานนท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ มีความพอใจกับกิจกรรมต่างๆ ที่จังหวัดแพร่มีนโยบายโดยประชาชนร่วมมือเป็นอย่างดีทำให้ความสูญเสียในระดับท้องถิ่นลดลง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน