X

ฤทธิ์​ลมหนาว พายุลูกเห็บพัดส่งท้ายปี​ เสียหายยับที่​ อ.สอง จ.แพร่ ผู้ว่าเร่งช่วยเหลืออ

ในขณะที่ประชาชนกำลังเดินทางกลับภูมิลำเนาในวันหยุด​ เพื่อพบกับครอบครัวในเทศกาลปีใหม่ สภาพอากาศที่เคยหนาวเย็นเริ่มร้อนขึ้นในช่วงเวลากลางวัน ในคืนที่ผ่านมาเกิดพายุรุนแรงขึ้นที่อำเภอสอง​ จังหวัดแพร่

เวลา 21.00 น.วันที่ 29 ธันวาคม จากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วเกิดพายุลูกเห็บรุนแรงทำลายบ้านเรือนสิ่งปลูกสร้างสาธารณะ เสาไฟป่า และพื้นที่เกษตรกรรมได้รับความเสียหายทางตอนเหนือของจังหวัดแพร่ ได้แก่ตำบลหัวเมือง ตำบลห้วยหม้าย อำเภอสอง จังหวัดแพร่ นางกานต์เปรมปรีย์ ชิตานนท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ นายวรญาณ บุญณราช รองผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ และรอง ผอ.กอ.รมน.จ.แพร่ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบพื้นที่เกิดพายุลูกเห็บในเขต ตำบลหัวเมือง ตำบลห้วยหม้าย อำเภอสอง จังหวัดแพร่ พบมีบ้านเรือนได้รับความเสียหายจำนวนมาก เสาไฟฟ้าหักโค่นที่บ้านแม่ทะ ตำบลหัวเมือง จำนวน 40 ต้น ป้อมยามตำรวจได้รับความเสียหาย มีผู้ประสบภัยได้รับบาดเจ็บขณะที่เสาไฟฟ้าหักโค่น เจ้าหน้าที่ได้เข้าช่วยเหลือและนำส่งโรงพยาบาลสองได้อย่างปลอดภัย


เวลา 23.00 น. นางกานต์เปรมปรีย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ ได้เข้าเยี่ยมให้กำลังใจผู้ประสบภัยที่โรงพยาบาลสอง ได้สั่งการให้นายอำเภอเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวก และเร่งช่วยเหลือเฉพาะหน้า ซึ่งจะมีการสำรวจความเสียหายในวันที่ 30 ธันวาคมต่อไปเพื่อให้การช่วยเหลือโดยเร่งด่วน


สถานีตรวจอากาศจังหวัดแพร่ ได้มีคำเตือนก่อนหน้าในช่วงวันที่ 29-30 ธันวาคมสภาพอากาศจะมีอากาศเย็นถึงหนาวมีฝนร้อยละ 10 ของพื้นที่ อุณภูมิจะลดลง 1-2 องศา เซลเซียส​ มีลมพัดแรง เหตุพายุที่เกิดขึ้นจากความกดอากาศสูงกำลังแรงจากประเทศจีนหรือความหนาวเย็นแผ่ลงมาอย่างรวดเร็วประทะกับอากาศร้อน ทำให้เกิดพายุลูกเห็บเกิดขึ้นได้จากนั้นจะทำให้อุณภูมิลดลงในช่วงเทศกาลปีใหม่ จะมีอุณภูมิลดต่ำลงอีกบนยอดดอยจะมีอากาศหนาวถึงหนาวจัดมีน้ำค้างแข็งบางพื้นที่อุณภูมิต่ำสุด 1-11 องศาเซลเซียส

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน