X

แพร่หนาวสุดขั้ว 4 องศา แม่เมืองพาเหล่ากาชาดขึ้นดอยห่มผ้าคนจน


แพร่บนดอยสูงเดือดร้อนขาดเครื่องกันหนาว มีไม่เพียงพอในขณะนักท่องเที่ยวให้ความสนใจขึ้นดอยผจญความหนาว
ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดแพร่วันที่ 10 ธันวาคม สภาพอากาศในจังหวัดแพร่หนาวเย็นอุณภูมิลดต่ำลงเหลือเพียง 4.5 องศาเซลเซียส ส่งผลให้ชาวบ้านในพื้นที่สูง ในชนบทต้องใช้วิธีการผิงไฟแทนในช่วงเวลากลางคืนเนื่องจากผ้าห่มไม่เพียงพอ


นางสาวพัชรินทร์ เตชา ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 บ้านแม่ลัว ต.ป่าแดง อ.เมือง จ.แพร่ กล่าวว่า บ้านแม่ลัวเคยมีอากาศหนาวเย็นติดระดับ 0 องศาเซลเซียส ใบตองกล้วยเป็นน้ำแข็งช้ำจนเป็นสีดำ ปีนี้เป็นอีกปีหนึ่งที่มีอากาศหนาวเย็น อยู่ในระดับ 4 องศาฯ ถึง 9 องศา จัดว่าหนาวเย็นเป็นพิเศษ หนาวติดต่อมาเป็นสัปดาห์แล้ว ปัญหาที่เกิดคือความเดือดร้อนของชาวบ้านยากจน ผู้สูงอายุ ผู้พิการ ที่ต้องดูแลเป็นพิเศษ แต่หมู่บ้านที่มีอากาศเย็นก็ทำให้เป็นที่สนใจของนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาสัมผัสอากาศหนาวเย็น

ผู้สื่อข่าวรายวานว่า เวลา 09.30 น.วันที่ 10 ธันวาคม นางกานต์เปรมปรีย์ ชิตานนท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ พร้อมคณะเหล่ากาชาดแพร่ เดินทางมาที่ไปตรวจเยี่ยมผู้ประสบภัยหนาวที่บ้านแม่ลัว บ้านน้ำกลาย ต.ป่าแดง บ้านนาคูหา บ้านนาแคม ต.สวนเขื่อน บ้านน้ำจ้อม ต.ช่อแฮ พร้อมนำผ้าห่มเครื่องกันหนาวไปแจกให้กับประชาชนในพื้นที่อย่างทั่วถึง เป็นการบรรเทาความเดือดร้อนและผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่มองเห็นศักยภาพของหมู่บ้านที่มีอากาศหนาวเย็นเหล่านี้เหมาะสำหรับการส่งเสริมให้มีการท่องเที่ยวในแบบโฮมสเตร มีพืชผัก ผลไม้ และกาแฟที่มีคุณภาพสูง ถ้าได้รับการส่งเสริมจะทำให้คุณภาพชีวิตของชาวบ้านดีขึ้นกว่าที่เป็นอยู่
สถานีตรวจอากาศจังหวัดแพร่ ยังออกคำเตือนให้ประชาชนในพื้นที่สูง เตรียมความพร้อมในการป้องกันความหนาวเย็นที่จะยาวนานไปอีกกว่า 1 สัปดาห์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน