X

จ.แพร่เน้นทำบุญยี่เป็ง กระทงวันคนโสดกระแสใหม่เรียนแบบวัยรุ่นจีน

ชุมชนในจังหวัดแพร่ ร่วมกันตั้งองค์ผ้าป่าแห่เข้าวัดทำบุญเนื่องในวันยี่เป็ง ชาวแพร่ซื้อวัสดุธรรมชาติทำกระทงเน้นสีดอกไม้เนื่องปีนี้ลอยกระทงตรงกับวันที่สิบเอ็ดเดือนสิบเอ็ดวันคนโสดตามประเพณีวัยรุ่นจีน


การจัดงานลอยกระทงวันเพ็ญเดือนสิบสอง ในจังหวัดแพร่ ชุมชนต่างๆทั้ง8 อำเภอยังให้ความสำคัญกับประเพณีทำบุญร่วมกันคือการตั้งองค์ผ้าป่าสามัคคีในชุมชนของตนเองแล้วแห่ไปทำบุญร่วมกันที่วัดท่ามกลางขบวนแห่ที่คึกคักสนุกสนาน ในค่ำวันเพ็ญเดือน12 ชาวแพร่ยังคงจุดประทีปบูชาเทียนและมีการลอยกระทงควบคู่กันไป

ส่วนวัยรุ่นและคนรุ่นใหม่ที่มีการสื่อสารทางโซเชียลให้ความสำคัญกับวันที่11 เดือน11. หรือวันคนโสดตามความเชื่อของหนุ่มสาวจีน ที่จะได้ถือโอกาสมาพบกันในคืนนี้เป็นการเฉลิมฉลองและได้หาคนที่เข้าใจกัน

นายสมชาย. แสนหาญ เจ้าของร้านดอกไม้ย่านตลาดบ้านทุ่ง กล่าวว่า. ลอยกระทงปีนี้ไม่คึกคักเท่าที่ควร. แต่พบว่าลูกค้ามักจะสนใจซื้อดอกไม้ใบตองต้นกล้วยไปทำกระทงซื้อโฟมดอกไม้พลาสติกแทบไม่พบเลย โดยเฉพาะในปีนี้คนหนุ่มสาวสนใจซื้อดอกไม้สดทำกระทงเลือกสีตามวันเกิดเพื่อร่วมลอยกระทงกับคนรู้ใจเพราะปีนี้ลอยกระทงประเทศไทยตรงกับวันที่11 เดือน 11 เป็นกระแสนิยมตามวัยรุ่นจีนที่ผ่านมาทางสื่อสมัยใหม่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน