X
พายุฤดูร้อน

หลายหน่วยงานเข้าช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากพายุฤดูร้อน

เช้าวันนี้ 27 เม.ย. เวลา 08.30 น. หลังจากพายุฤดูร้อนพัดถล่มสร้างความเสียหายในหลายพื้นที่ของจังหวัดบึงกาฬ วันนี้ พ.อ.สุภัทร ชูตินันท์ รองผู้บังคับการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยพื้นที่จังหวัดบึงกาฬ นำกำลังทหาร ร่วมกับ เจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลนาแสง ฝ่ายปกครอง อส. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนจิตอาสา ร่วมกันเข้าช่วยเหลือซ่อมแซมบ้านเรือนของราษฏรที่ได้รับความเดือนร้อน และเสียหายจากผลกระทบของพายุฤดูร้อน โดยในพื้นที่ตำบลนาแสง อำเภอศรีวิไล มีบ้านเรือนของประชาชนได้รับความเสียหาย 4 หมู่บ้าน เสียหายสิ้นเชิง 1 หลังและเสียหายเล็กน้อยถึงปานกลางอีก 41 หลัง อบต.นาแสง ต้องจัดซื้อสังกะสีกว่า 450 แผ่นมาช่วยซ่อมแซมบ้านเรือนให้พี่น้องประชาชน

พายุ
รีบช่วยชาวบ้านมุ่งหลังคา

พร้อมประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อนที่จะเกิดขึ้น โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้งใต้ต้นไม้ใหญ่ และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง รวมถึงระวังอันตรายจากฟ้าผ่า สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย

ทหาร
ทุกฝ่ายร่วมแรงร่วมใจกันซ่อมแซมบ้านเรือนที่พังเสียหาย

ส่วนในพื้นที่อำเภอเซกา และอำเภอบึงโขงหลง ที่ได้รับความเสียหายจากพายุ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทั้งทหาร เทศบาล อบต. ฝ่ายปกครอง กำลังเร่งช่วยเหลือซ่อมแซม บ้านเรือนให้กลับเข้าสู่สภาพเดิม ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในวันนี้ ส่วนเสาไฟฟ้าแรงสูงบนถนนสายเซกา – สกลนคร ที่หักโค่นลง 12 ต้น และจุดที่ 2 ระหว่างบ้านดงสาร – บ้านท่าสำราญ ที่หักโค่นลงอีก 7 ต้น นั้นบัดนี้ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคบึงกาฬ และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภออากาศอำนวย เข้าซ่อมแซมและเปลี่ยนเสาไฟฟ้าใหม่เสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สามารถจ่ายกระแสไฟฟ้าให้ประชาชนได้ใช้ไฟแล้วเมื่อเย็นวานนี้

ชาวบ้าน
ชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบร่วมขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่เข้าช่วยเหลือ

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน