X
พายุ

พายุฤดูร้อนพัดถล่ม 3 อำเภอของบึงกาฬ

เมื่อคืนที่ผ่านมาได้เกิดพายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำถล่มในพื้นที่จังหวัดบึงกาฬ เสียหายไป หลายอำเภอ โดยเฉพาะที่อำเภอเซกา พายุที่มาพร้อมกับลมกระโชกแรงได้หอบลูกเห็บพัดถล่มเล่นงานทั้งบ้านพักของประชาชน หลังคาสังกะสีบ้านเปิดปลิวไปกับสายลมสร้างความเดือดร้อนให้ประชาชนที่กำลังนอนหลับพักผ่อนอยู่ในบ้านของตน รวมทั้งเสาส่งวิทยุล้มทับบ้านเรือน เสียหายหลายหลัง ตลอดเส้นทางระหว่างอำเภอเซกาและอำเภออื่นๆ มีต้นไม้หักทับถนนเป็นระยะๆ เจ้าหน้าที่การทางเซการะดมเจ้าหน้าที่ตัดเคลียร์ออกจากถนน

ลมแรง
สภาพความเสียหายของร้านค้าที่ตั้งอยู่ในพื้นที่หาดคำสมบูรณ์ อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ หลังถูกพายุฤดูร้อนพัดถล่ม

นอกจากนี้ เสาไฟฟ้าแรงสูงบนถนนสายเซกา – สกลนคร จำนวน 2 จุด คือระหว่างบ้านซาง-บ้านดงสาร จำนวน 7 ต้น และ ระหว่างบ้านดงสาร – บ้านท่าสำราญ เสาไฟล้มอีก 7 ต้น รวมเป็น 14 ต้น และยังมีเสาไฟฟ้าแรงต่ำถูกต้นไม้โค่นทับอีกนับ 10 ต้น ประชาชนในระแวงใกล้เคียงไม่มีไฟฟ้าใช้ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคบึงกาฬ และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภออากาศอำนวย จ.หวัดสกลนคร ต้องเร่งระดมเจ้าหน้าที่เข้าเปลี่ยนเสาไฟใหม่ คาดว่าจะสามารถจ่ายกระแสไฟฟ้าให้ชาวบ้านได้ใช้ไฟภายในเย็นวันนี้

ฟ้าคะนอง
ทหารรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดบึงกาฬ และฝ่ายปกครองอำเภอศรีวิไล กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ลงพื้นที่สำรวจความเสียหายพร้อมมอบกระเป๋ายังชีพให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุวาตภัยในพื้นที่ ต.นาแสง อ.ศรีวิไล จ.บึงกาฬ

สำหรับความเสียหายในพื้นที่อำเภอเซกา และอำเภอบึงโขงหลง นั้น เจ้าที่องค์การปกครองส่วนท้องถิ่น ร่วมกับทหารรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดบึงกาฬ และ จนท.ป้องกันและบรรเทาสารภัย กำลังเร่งตรวจสอบความเสียหายและจัดซื้อวัสดุอุปกรณ์ กระเบื้อง สังกะสี เพื่อเข้าช่วยเหลือซ่อมแซมบ้านเรือนที่ได้รับความเสียหายเป็นการด่วนแล้ว..

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน