X
ถนนคนเดิน

บึงกาฬนักท่องเที่ยวแห่ช็อปตลาดต้องชม

บึงกาฬนักท่องเที่ยวแห่ช็อปตลาดต้องชมชิวๆกับอากาศหนาวเย็นริมแม่น้ำโขงแถมได้ชม Super Full Moon ก่อนวันพรุ่งนี้

วันนี้ 2 ธ.ค. เวลา 18.00 น. ผลจากความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนส่งให้ที่จังหวัดบึงกาฬ มีอากาศหนาวเย็นพร้อมกับมีลมกรรโชกแรง โดยเฉพาะที่บริเวณริมแม่น้ำโขง ส่งผลให้อากาศยิ่งหนาวเย็นโดยเฉพาะที่บริเวณตลาดต้องชม(ถนนคนเดิน)ที่ตั้งอยู่ถนนข้าวเม่า ริมแม่น้ำโขง หน้าเทศบาลตำบลบึงกาฬ อ.เมืองบึงกาฬ ที่มีเขตติดต่อกับ สปป.ลาว ประกอบกับอยู่ใกล้กับเทือกเขาภูเขาควาย ของ สปป.ลาว โดยทางเทศบาลเปิดให้เป็นถนนคนเดิน เพื่อให้ชาวบ้านนำสินค้ามาวางขายบนถนน เฉพาะเย็นวันศุกร์ และวันเสาร์ เวลาประมาณ 17.00 – 22.00 น.

ถนนคนเดิน
นักท่องเที่ยวเลือกซื้อสินค้าภายในตลาดต้องชม หรือถนนคนเดินบึงกาฬ

และนอกจากนี้ประชาชนและนักท่องเที่ยวยังได้ชมปรากฏการณ์ดวงจันทร์เต็มดวงใกล้โลก หรือซูเปอร์ฟูลมูน (Super Full Moon) ก่อนที่ปรากฏการณ์ดังกล่าวจะมีขึ้นในวันที่ 3 ธันวาคม 2560 นี้ เป็นปรากฏการณ์ดวงจันทร์ใกล้โลก ตามคำกำจัดความของคำว่า Super Moon คือเมื่อดวงจันทร์มีระยะห่างจากศูนย์กลางโลกตั้งแต่ 360,000 กิโลเมตรลงมา

ตลาดต้องชม หรือถนนคนเดิน นั้นมีสินค้าให้เลือกสรร มากมายหลากหลายประเภท ทั้งสินค้าทางวัฒนธรรม เช่น สินค้าพื้นเมือง จำพวกเครื่องประดับตกแต่ง เสื้อผ้า ของที่ระลึก กระเป๋า ฯลฯ หรือจะเป็นสินค้าแฟชั่นก็มีให้เห็นอยู่โดยทั่วไป รวมทั้งของกินมากมาย  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ส่งผลดีต่อพ่อค้าแม่ค้าชาวบึงกาฬ ตลอดจนนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวจังหวัดบึงกาฬ ในช่วงวันหยุด สวมใส่เสื้อกันหนาวเดินเที่ยวจับจ่ายซื้อสินค้าที่ระลึกของท้องถิ่นและสัมผัสอากาศหนาว โดยพ่อค้าแม่ขายที่ตั้งแผงจำหน่ายสินค้าหลากหลายต่างขายดีเป็นเทน้ำเทท่า ซึ่งส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวนิยมซื้อสินค้า เช่น สินค้ามือสอง เสื้อผ้า ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ สินค้าที่มีราคาไม่แพง เป็นของฝากที่ระลึกกลับบ้านส่งผลให้พ่อค้าแม่ขายมีรายได้จากการขายสินค้าในช่วงอากาศหนาวเย็น นอกจากนี้ประเภทของกินเล่นของท้องถิ่น  เช่น ข้าวจี่ ข้าวเหนียวหมูปิ้ง ก็ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวอย่างมากมาก ซึ่งซื้อกินและเดินเล่นไปด้วย ท่ามกลางอากาศที่หนาวเย็น และบรรยากาศริมแม่น้ำโขง ของเมืองบึงกาฬ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน