X
ล่องแพ

“ร้อนนี้”ชวนล่องแพเล่นน้ำคลายร้อนที่หนองเลิง

อากาศที่ร้อนและอยู่ในช่วงวันหยุดและปิดเทอมชาวบ้านต่างพาครอบครัวหนีร้อนลงเล่นน้ำในหนองเลิง แหล่งน้ำธรรมชาติขนาดใหญ่ มีนักท่องเที่ยวชาวบึงกาฬและจากจังหวัดใกล้เคียงต่างพากันมาผักผ่อนเล่นน้ำคลายร้อนอย่างคึกคัก

เล่นน้ำ
นักท่งเที่ยวลงเล่นน้ำคลายร้อนที่หนองเลิง แหล่งน้ำขนาดใหญ่ในพื้นที่บ้านสันติสุข ต.ดอนหญ้านาง อ.พรเจริญ จ.บึงกาฬ

สภาพอากาศที่จังหวัดบึงกาฬ เริ่มเข้าสู่หน้าร้อน อุณหภูมิสูงขึ้นกลางวันร้อนอบอ้าว ทำให้ชาวบ้านในจังหวัดบึงกาฬรวมทั้งชาวบ้านในจังหวัดใกล้เคียงต่างพาครอบครัวหนีร้อนมาล่องแพ ลงเล่นน้ำคลายร้อนที่หนองเลิง ซึ่งเป็นหนองน้ำสาธารณะขนาดใหญ่ เป็นจำนวนมาก ซึ่งเทศบาลตำบลดอนหญ้านาง ต.ดอนหญ้านาง อ.พรเจริญ จ.บึงกาฬ ได้เปิดเป็นแหล่งท่องเที่ยว ไว้ต้อนรับนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ และให้ประชาชนทั่วไปได้ใช้เป็นสถานที่ผักผ่อนหย่อนใจ โดยจะมีแพไว้ให้บริการประชาชนและนักท่องเที่ยวกว่า 100 หลังให้ล่องชมธรรมชาติอันสวยงาม ทั้งบัวแดง บัวขาว นก นาๆชนิดที่บินหากินอยู่ภายในหนองน้ำขนาดใหญ่ ตลอดจนมีอาหารพื้นบ้านอร่อยๆไว้คอยให้รับประทาน เช่น ส้มตำ ไก่ย่าง ปลาเผา กุ้งเต้น และเครื่องดื่ม เป็นต้น โดยคิดค่าบริการลองแพชั่วโมงแรก 300 บาท ชั่วโมงต่อไปชั่วโมงละ 100 บาท สำหรับแพมีขนาดใหญ่จุคนได้ไม่ต่ำกว่า 10 คนขึ้นไปสำหรับแพเล็ก 3 – 7 คน

หนองเลิง
ภาพมุมสูงที่มองเห็นบรรยากาศของนักท่องเที่ยวที่พาลูกหลานมาล่องแพเล่นน้ำคลายร้อนที่หนองเลิง แหล่งน้ำขนาดใหญ่ในพื้นที่บ้านสันติสุข ต.ดอนหญ้านาง อ.พรเจริญ จ.บึงกาฬ

หนองเลิง เป็นหนองน้ำสาธารณะขนาดใหญ่ มีพื้นที่ประมาณ 3,065 ไร่ ความจุของน้ำ ประมาณ 4,000,000 ลูกบาศก์เมตร มีทัศนียภาพที่สวยงามตามธรรมชาติ หากประชาชนต้องการผักผ่อน หลบอากาศร้อนๆ ลงเล่นน้ำเย็นๆ สามารถเดินทางมาได้ ซึ่ง อยู่ห่างจากตัวจังหวัดบึงกาฬประมาณ 60 กิโลเมตร และห่างจากตัวอำเภอพรเจริญ ประมาณ 15 กิโลเมตร เดินทางโดยรถยนต์เข้าถึงจุดนั่งแพ สะดวกสบาย

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน