X
ทหารเกี่ยวข้าว

บึงกาฬทหารออกช่วยเกษตรกรเกี่ยวข้าวลดต้นทุน

ทหารจากกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยประจำจังหวัดบึงกาฬ นำกำลังพลออกมวลชนสัมพันธ์ร่วมลงแขกเกี่ยวข้าวร่วมกับชาวบ้านในพื้นที่อำเภอโซ่พิสัย จังหวัดบึงกาฬ เพื่อช่วยชาวบ้านลดต้นทุนการผลิต และปลูกจิตสำนึกความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่และเสียสละต่อสังคม

วันนี้ 26 พ.ย. เวลา 14.00 น. พ.อ.สุภัทร ชูตินันทน์ รอง ผบ.ร.13 และรองผู้บังคับการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยประจำจังหวัดบึงกาฬ ในนามตัวแทนของกองทัพบก ที่มีความห่วงใยต่อพี่น้องเกษตรกรชาวนาที่ระยะนี้ข้าวในท้องทุ่งนาเริ่มเก็บเกี่ยว หลายครอบครัวต้องประสบปัญหาขาดแคลนแรงงาน หรือไม่ก็ค่าจ้างที่สูงถึงวันละ 400 บาท เพื่อเป็นการลดต้นทุนการผลิตให้กับชาวนา จึงนำกำลังทหารจากหน่วยรักษาความสงบเรียบร้อยประจำจังหวัด ที่ว่างเว้นภารกิจมาลงแขกเกี่ยวข้าว

โดยเฉพาะที่นาของนางบัวลา สาลีเมือง อายุ 50 ปี เกษตรกรที่ปลูกข้าวนาปี บ.โนนศรีสง่า ม.17 ต.โซ่ อ.โซ่พิสัย จำนวน 6 ไร่ คิดเป็นปริมาณข้าวประมาณ 1.8 ตัน และนางเอม พนอมสาคร อายุ 42 ปี เกษตรกรที่ปลูกข้าวนาปี บ้านทองหลาง ม.7 ต.เหล่าทอง อ.โซ่พิสัย จำนวนกว่า 2 ไร่ คิดเป็นปริมาณข้าวประมาณ 0.8 ตัน เพื่อเป็นการลดต้นทุนการผลิตให้กับเกษตรกร เป็นการร่วมมือร่วมใจกัน ทำให้เกิดความรักความผูกพัน ภายในชุมชน เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่และเสียสละต่อสังคม นำไปสู่แห่งความปรองดอง สมานฉันท์ ความรัก ความสามัคคี ให้เกิดขึ้นในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง เป็นการสร้างความสุขอย่างยั่งยืน ตามนโยบาย คสช..

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน