X
รัชกาลที่ 9

ธนารักษ์เปิดให้ประชาชนรับเหรียญที่ระลึกงานราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ร.9

เช้าวันนี้ 29 ม.ค. เวลา 08.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดบึงกาฬว่าบรรยากาศการเปิดให้ประชาชนรับเหรียญที่ระลึกในโอกาสงานราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชบรมนาถบพิตร ที่สั่งจองไว้ผ่านธนารักษ์พื้นที่จังหวัดบึงกาฬ ทั้งหมด 4 ชนิด ได้แก่ เหรียญที่ระลึกทองคำ ราคาเหรียญละ 50,000 บาท มียอดจอง 30 เหรียญ, เหรียญที่ระลึกเงิน ราคาเหรียญละ 2,000 บาทมียอดจอง 99 เหรียญ เหรียญที่ระลึกทองแดงรมดำพ่นทราย ราคาเหรียญละ 3,000 บาท มียอดจอง 89 เหรียญและเหรียญที่ระลึกคิวโปรนิกเกิล ราคาเหรียญละ 100 บาท มียอดจอง 1,207 เหรียญ

นายนวพงษ์ ฟองสุวรรณ ธนารักษ์พื้นที่บึงกาฬ กล่าวว่า ธนารักษ์พื้นที่บึงกาฬพร้อมเปิดให้ผู้สั่งจองมารับเหรียญได้ตั้งแต่วันนี้ 29 ม.ค. – 31 ก.ค.61 หรือตามสถานที่ที่ได้จองเหรียญไว้ เช่น จองที่สาขาของธนาคารก็ไปรับที่สาขานั้น โดยบรรยากาศในเช้าวันนี้ประชาชนยังคงบางตา อาจเนื่องมาจากมีกำหนดการรับเหรียญถึง 6 เดือนที่จะสามารถมารับตอนไหนก็ได้ ซึ่งแตกต่างจากตอนเปิดให้จองเหรียญที่มีประชาชนมาเข้าคิวรอเป็นจำนวนมาก อย่างไรก็ตามทางธนารักษ์พื้นที่บึงกาฬได้จัดเจ้าหน้าที่ไว้คอยให้บริการกับประชาชนที่จะมารับเหรียญอย่างต่อเนื่อง พร้อมจัดเจ้าหน้าที่ตำรวจไว้คอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้ด้วย ซึ่งปัญหาที่พบวันนี้คือการมารับเหรียญที่ระลึกแทนคนอื่น

จองเหรียญ
ธนารักษ์พื้นที่ึบึงกาฬส่งมอบเหรียญที่ระลึกในโอกาสงานราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชบรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9 ให้กับประชาชนที่สั่งจองไว้

ทั้งนี้วิธีการรับเหรียญออกเป็น 3 กรณีคือ กรณีรับด้วยตนเอง ให้นำใบเสร็จรับเงิน (ตัวจริง) พร้อมบัตรประชาชน (ตัวจริง)กรณีให้บุคคลอื่นรับแทน ผู้รับมอบต้องนำใบเสร็จรับเงิน (ตัวจริง) โดยให้ผู้สั่งจองลงลายมือชื่อมอบอำนาจด้านหลังใบเสร็จรับเงิน พร้อมบัตรประจำตัวประชาชนของผู้มอบอำนาจและผู้รับมอบ (ตัวจริงและสำเนา) และกรณีใบเสร็จรับเงินสูญหาย ผู้สั่งจองเหรียญต้องนำใบแจ้งความ พร้อมบัตรประจำตัวประชาชน (ตัวจริง) หากมอบอำนาจให้บุคคลอื่นรับแทนจะต้องมีหนังสือมอบอำนาจ ใบแจ้งความและบัตรประจำตัวประชาชนของผู้มอบอำนาจและผู้รับมอบ (ตัวจริงและสำเนา)

และผู้ที่สั่งจองเหรียญที่ระลึกทองแดงรมดำพ่นทราย ในรอบที่ 2 (ตั้งแต่วันที่ 18 ก.ย.60)ทั้งที่สั่งจองกับธนาคารและกับสำนักงานธนารักษ์ให้รับเหรียญที่สำนักงานธนารักษ์บึงกาฬที่เดียวเท่านั้น โดยรับได้ตั้งแต่วันที่ 2 มี.ค.61 นี้ และหากผู้สั่งจองไม่ได้ติดต่อขอรับเหรียญที่ระลึก ทั้ง 4 ประเภท เกิน 6 เดือน หลังจากวันที่ 31 ก.ค.นี้ สามารถนำใบยืนยันการรับจองเหรียญมาติดต่อขอรับเหรียญได้ที่ กรมธนารักษ์ สำนักงานธนารักษ์พื้นที่ในเขตจังหวัดที่จองเหรียญฯ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานธนารักษ์พื้นที่บึงกาฬ โทร 042-491995

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน