X
ภูสิงห์

ปีใหม่ กางเต้นท์ ชมวิว ท้าลมหนาวบนภูสิงห์

บึงกาฬ : ศูนย์จัดการกลุ่มป่าสงวนแห่งชาติที่ 154 หรือเรียกสั้นๆว่า ภูสิงห์ เจ้าหน้าที่ได้จัดเตรียมสถานที่ และกางเต้นท์ เตรียมต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาเยี่ยมชมความงดงามของธรรมชาติ ในเขตป่าสงวน ป่าดงดิบกะลา ป่าภูสิงห์และป่าดงสีชมพู ท้องที่บ้านโนนไทรทอง หมู่ที่ 8 ต.โคกก่อง อ.เมืองบึงกาฬ จ.บึงกาฬ โดยมีจุดชมวิวที่สำคัญเช่น จุดชมวิว”ถ้ำฤาษี” โดยเฉพาะจุดชมวิว “ หินสามวาฬ ” นอกจากนี้ยังมีบ้านพักและมีเต้นท์ไว้คอยให้บริการหากนักท่องเที่ยวไม่มีเต้นท์สำหรับการค้างแรม

พระอาทิตย์ขึ้้น
แสงแรกของวันโพล่ขึ้นมาจากฝั่ง สปป.ลาว สามารถมองเห็นได้บนหลังหินสามวาฬ

นายทรัพย์สิน จงดี ป่าไม้จังหวัดบึงกาฬและหัวหน้ากลุ่มป่าสงวนแห่งชาติที่ 154 กล่าวว่า ในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลปีใหม่นี้ทางศูนย์จัดการกลุ่มป่าสงวนแห่งชาติที่ 154 หรือเรียกสั้นๆว่า ภูสิงห์ พร้อมยินดีต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะมาเยี่ยมชมและพักค้างแรม โดยทางศูนย์ได้จัดเตรียมสถานที่ไว้รองรับทั้งเต็นท์ บ้านพักและเจ้าหน้าที่ไว้อำนวยความสะดวก นักท่องเที่ยวสามารถกางเต้นท์ได้ที่จุดที่เจ้าหน้าที่กำหนดไว้ให้ และไม่อนุญาตให้ขึ้นไปกางเตนท์บริเวณจุดชมวิว “หินสามวาฬ” ได้ด้วยเหตุผล 1. ไม่ปลอดภัยทั้งจากสัตว์มีพิษ จากอุบัติเหตุ จากไฟป่า และจากสาเหตุอื่นๆ เช่น การทะเลาะวิวาท 2. ไม่สะดวก ในพื้นที่ป่าไม่มีน้ำ ไม่มีไฟส่องสว่าง ไม่มีห้องน้ำ 3. หากมีการกางเตนท์ จะมีการประกอบกิจกรรมอื่นต่อเนื่อง เช่น ก่อกองไฟ ประกอบอาหารในระยะยาวจะเกิดขยะส่งผลให้พื้นที่เสื่อมโทรม 4.พื้นที่กางเต็นท์ในป่าอาจเป็นแหล่งมั่วสุมของนักท่องเที่ยวบางกลุ่มที่ขาดวินัย สร้างภาพลักษณ์ไม่ดีต่อส่วนรวม

สำหรับผู้สนใจประสงค์กางเต็นท์ ก่อนขึ้นชมวิว “หินสามวาฬ” ทางศูนย์ได้จัดสถานที่ไว้บริเวณสำนักงานท่านที่สนใจสามารถสอบถามเจ้าหน้าที่ป่าไม้หรืออาสาป่าไม้ชาวบ้านได้ เพื่อให้ได้รับความปลอดภัย สะดวก อนุรักษ์พื้นที่ให้คงสภาพธรรมชาติอย่างยั่งยืนไม่ทำให้พื้นที่ป่าเสื่อมโทรม สามารถควบคุมแก้ไขปัญหาต่างๆได้ ครับ

ถ่ายภาพ
นักท่องเที่ยวจำนวนมากชมพระอาทิตย์ขึ้นพร้อมถ่ายภาพไว้เป็นที่ระลึกบนหินสามวาฬ

ที่สำคัญมีนักท่องเที่ยวหลายท่านมาภูสิงห์ บึงกาฬ โดยใช้ G.P.S. ระบบนำทางโดยตั้งค่า”ภูสิงห์” ปรากฎว่าหลงทางเข้าไปในสวนยางพาราทุกราย จึงขอประชาสัมพันธ์อีกครั้งให้ตั้งค่า บ้านโคกก่อง ต.โคกก่อง อ.เมืองบึงกาฬ หรือถนน บก 3007 สังเกตป้ายบอกทางตามถนนจะได้ไม่หลงทาง และในห้วงเดือนธันวาคม 60 – มกราคม 61 จะมีนักท่องเที่ยวมาพักผ่อนที่ภูสิงห์จำนวนมากขึ้น เพื่อความสะดวกและปลอดภัยขอให้ท่านเตรียมตัวให้พร้อมในการเดินป่าและอุปกรณ์กันหนาว กันแดดด้วยหากจะมาแล้วกลับ(ชั่วคราว) ให้ท่านมาติดต่อเจ้าหน้าที่ก่อนขึ้นได้เลย

แต่หากจะมาเป็นหมู่คณะ หรือต้องการให้เจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกด้วยยานพาหนะ หรืออื่นๆ ขอให้ท่านประสานมาก่อนหรือสอบถามที่เบอร์ 088-5638852 ป่าไม้จังหวัดบึงกาฬ , 096-8132041 อส.ปม.หนูนา และ/หรือ 088-5362717 ทนายเด่น กิติชัย (กรณีติดต่อเบอร์ก่อนหน้านี้ไม่ได้) จึงขอประชาสัมพันธ์เพื่อทราบ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน