X
กลับบ้าน

ชาวไทยลาวเริ่มเดินทางกลับบ้านเทศกาลปีใหม่

บรรยากาศก่อนช่วงเทศกาลปีใหม่ ที่บริเวณท่าเทียบเรือโดยสารด่านศุลกากรบึงกาฬ เริ่มคึกคักตั้งแต่เช้า โดยมีชาว สปป.ลาว และชาวไทย ต่างเดินทางกลับบ้านเพื่อเยี่ยมญาติพี่น้องและร่วมฉลองวันขึ้นปีใหม่หลัง

ตรวจค้น
เจ้าหน้าที่ตรวจเข้มการเข้าออกของชาวไทยและชาว สปป.ลาว

จังหวัดบึงกาฬเป็นเมืองชายแดนติดประเทศ สปป.ลาว ทำให้มีประชาชนทั้ง 2 ประเทศเดินทางไปทำงาน ทั้งชาวลาวที่มาทำงานในฝั่งไทย และชาวไทยที่ไปทำงานในฝั่งประเทศลาว และทั้ง 2 ฝั่งไทย-ลาว มีสายสัมพันธ์ที่แนบแน่นมายาวนาน (มีเมียลาว – ได้สามีคนไทย) ซึ่งในโอกาสวันหยุดยาวในวันขึ้นปีใหม่ที่จะถึงนี้ จึงเป็นโอกาสดีที่ญาติพี่น้อง 2 ฝั่งไทยลาวต่างถือโอกาสเดินทางมาเยี่ยมเยียนซึ่งกันและกัน ซึ่งผู้ประกอบการหรือนายจ้างในจังหวัดบึงกาฬ เองก็หยุดให้ลูกจ้างชาวลาวได้กลับบ้านก่อนช่วงปีใหม่

ตรวจค้น
ประชาชนทั้ง 2 ฝั่งเรียงแถวรอเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ

นอกจากนี้ยังมีนักท่องเที่ยวชาวลาวเดินทางเข้ามาเที่ยวฝั่งไทย ขากลับก็ยังซื้อสิ่งของเครื่องใช้ เครื่องอุปโภคบริโภคสารพัดชนิดกลับบ้านด้วย ทำให้บรรยากาศบริเวณท่าเรือด่านศุลกากรอำเภอเมืองบึงกาฬเนื่องแน่นไปด้วยผู้คน คึกคักกว่าทุกวัน ซึ่งเจ้าหน้าที่ด่านศุลกากร เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ทหารพราน ก็ได้อำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องไทย – ลาว อย่างเต็มที่ คาดว่าจะสร้างรายได้ให้กับจังหวัดบึงกาฬในช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่หลายล้านบาททีเดียว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน