X
บัวแดง

บึงกาฬแห่เซลฟีบัวแดงรับลมหนาวคึกคัก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศในวันหยุดสุดสัปดาห์นี้ มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวจังหวัดบึงกาฬและจังหวัดใกล้เคียงเข้าชมความงดงามของทะเทบัวแดงกันอย่างคึกคัก ที่เกิดขึ้นเองในหนองเลิง หนองน้ำสาธารณะซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่บ้านสันติสุข หมู่ 5 ต.ดอนหญ้านาง อ.พรเจริญ จ.บึงกาฬ ซึ่งภายใต้ชื่อ “มหัศจรรย์บัวริมบึง@ หนองเลิง” โดยจะมีเรือหางยาวของชาวบ้านไว้คอยรอรับบริการนักท่องเที่ยว ในราคาเที่ยวละ 100 บาทตลอดเส้นทางจนนักท่องเที่ยวพอใจ เพื่อเที่ยวชมความสวยงามและถ่ายภาพเป็นที่ระลึกกับบัวแดงและบัวขาวที่บานสะพรั่งอย่างสวยงาม นอกจากนี้ยังมีนกหลากหลายชนิดที่บินวนหากินและเล่นน้ำอยู่ ณ ที่แห่งนี้ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ ท่ามกลางบรรยากาศยามเช้าที่เย็นสบายอุณหภูมิ 21 องศา

ทะเลบัวแดง ตั้งอยู่ในบริเวณหนองเลิง เป็นหนองน้ำขนาดใหญ่ มีพื้นที่ประมาณ 3,065 ไร่ มีปริมาณความจุของน้ำ ประมาณ 4,000,000 ลูกบาศก์เมตร ซึ่งมีทัศนียภาพที่สวยงามตามธรรมชาติ เป็นแหล่งอาศัยของปลาน้ำจืดหลายชนิด โดยปัจจุบันเทศบาลตำบลดอนหญ้านาง ได้พัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ก่อให้เกิดประโยชน์ด้านการท่องเที่ยว และการพัฒนาเศรษฐกิจในท้องถิ่น รวมถึงเกิดเป็นการพัฒนาแหล่งน้ำที่สามารถทำให้เกิดสมดุลทางธรรมชาติ เป็นการอนุรักษ์และเพิ่มทรัพยากรบนบกและในน้ำ เช่น สวนป่า ต้นไม้ ปลาสายพันธุ์ต่าง ๆ นกรวมถึงสัตว์อื่นๆ ที่มีอยู่ในพื้นที่

บัวแดง
ทะเลบัวแดงที่บานสะพรั่งในยามเช้า มหัศจรรย์บัวริมบึง@ หนองเลิง

สำหรับนักท่องเที่ยวที่จะไปชมทะเลบัวแดงนั้น สามารถเดินทางโดยรถยนต์สะดวกสบาย เมื่อไปถึงอำเภอพรเจริญ ให้เลี้ยวรถไปทางอำเภอโซ่พิสัย ประมาณ 15 กิโลเมตร ก็จะถึงซึ่งสามารถเยี่ยมชมความงดงามของบัวแดงและนกหลากหลายชนิดได้ในช่วงเช้าที่ดอกบัวกำลังบานสวยสดงดงามตลอดฤดูหนาวนี้

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน