X
ปล่อยปลา

บึงกาฬปล่อยปลาถวายเป็นพระราชกุศลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9

วันนี้ 7 ส.ค. เวลา 11.00 น. นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ เป็นประธานในพิธีปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ เพื่อเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชการที่ 9  เนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 86 พรรษา 12 สิงหาคม 2561 ซึ่งจัดขึ้นโดยสำนักงานประมงจังหวัดบึงกาฬ ณ บริเวณหนองยอง บ้านโสกแวง หมู่ที่ 2 ตำบลหนองยอง อำเภอปากคาด จังหวัดบึงกาฬ มี ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ พ่อค้า ประชาชน นักเรียน นักศึกษา กว่า 500 คน ร่วมปล่อยปลาในครั้งนี้

มอบพันธุ์ปลานายธวัชชัย อาจวิชัย หัวหน้ากลุ่มพัฒนาและส่งเสริมอาชีพการประมง รักษาราชการแทน ประมงจังหวัดบึงกาฬ กล่าว่าเนื่องจากวันที่ 12 สิงหาคม 2561 ที่กำลังจะมาถึงนี้ เป็นวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 พระชนมพรรษา 86 พรรษา หรือ “ วันแม่แห่งชาติ ” ด้วยความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ สำนักงานประมงจังหวัดบึงกาฬ ได้ร่วมกับอำเภอปากคาด และองค์การบริหารส่วนตำบลหนองยอง ได้พิจารณาเห็นว่า หนองยอง ที่มีพื้นที่ประมาณ 1,477 ไร่ มีสภาพแวดล้อมเหมาะสม และชุมชนให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี จึงได้ร่วมกันจัดพิธีปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำในครั้งนี้ขึ้น เพื่อให้พันธุ์สัตว์น้ำที่ปล่อยจะได้เจริญเติบโตแพร่ขยายพันธุ์ และเป็นแหล่งอาหารของชุมชนต่อไป

ปล่อยปลาเฉลิมพระเกียรติสำหรับพันธุ์สัตว์น้ำที่ปล่อยในวันนี้ ได้รับการสนับสนุนจากศูนย์วิจัยและพัฒนาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำจืดหนองคาย จำนวน 500,087 ตัว ประกอบด้วย ปลาบึกจำนวน 87 ตัว ปลายี่สกเทศจำนวน 300,000 ตัว และปลานิลจำนวน 200,000 ตัว เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9

ปล่อยปลาลงหนองน้ำ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน