X
น้ำโขงล้นตลิ่ง

บึงกาฬแม่น้ำโขงล้นตลิ่งแล้ว 2 อำเภอท่วมพื้นที่การเกษตร

วันนี้ 1 ส.ค. เวลา 07.00 น. ผู้สื่อข่าวจากจังหวัดบึงกาฬรายงานว่า เช้านี้ระดับน้ำในแม่น้ำโขงได้เพิ่มสูงขึ้น โดยวัดได้ 12.29 เซนติเมตร สูงขึ้นจากวานนี้ 0.59 เซนติเมตร ส่งผลให้มีน้ำล้นตลิ่งแม่น้ำโขง ไหลเข้าท่วมพื้นที่การเกษตรของชาวบ้านแล้ว 2 อำเภอ คือ อำเภอเมืองบึงกาฬ และอำเภอบึงโขงหลง บางแห่งมีระดับน้ำสูงกว่า 1 เมตร โดยเฉพาะที่บ้านท่าดอกคำ ม.1 ต.ท่าดอกคำ อ.บึงโขงหลง ระดับน้ำได้ล้นตลิ่งไหลเข้าท่วมบ้านของนายเอกชัย ก้อนแพง อายุ 48 ปี เจ้าหน้าที่ทหารรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดบึงกาฬ ร่วมกับผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน ต้องช่วยกันขนย้ายสิ่งของขึ้นไว้ในที่สูง เพื่อป้องกันความเสียหาย ส่วนพื้นที่การเกษตรถูกน้ำท่วมกว่า 500 ไร่

ขนของช่วยน้ำท่วม
จังหวัดบึงกาฬ ยังมีอีก 2 อำเภอที่อยู่ติดกับแม่น้ำโขง คืออำเภอปากคาด และบุ่งคล้า ซึ่งยังไม่ได้รับรายงานว่ามีน้ำโขงล้นตลิ่งแต่อย่างใด มีเพียงน้ำโขงหนุนลำน้ำสาขาจนทำให้น้ำไหลเข้าท่วมพื้นที่การเกษตรบางส่วนเท่านั้น ซึ่งทางจังหวัดโดยนายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผวจ.บึงกาฬ พร้อมนายอำเภอทุกอำเภอ , นรข , ปภ , ชป , ทหารรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดบึงกาฬ และหน่วยปฏิบัติทุกหน่วย เฝ้าระวัง ออกตรวจติดตามสถานการณ์น้ำในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง มีน้ำล้นเข้าพื้นที่ลุ่มต่ำบางแห่ง ใน 4 อำเภอ 6 ตำบล 26 หมู่บ้าน พื้นที่เกษตรได้รับผลกระทบ 2,107 ไร่ บ่อปลา 63 ไร่ ซึ่งได้สั่งการให้นายอำเภอ และ อปท. เข้าไปดูแลแล้ว

น้ำโขงล้นตลิ่งซึ่งการระบายน้ำในหนองน้ำต่างๆ เริ่มมีปัญหา เนื่องจากน้ำโขงที่สูง ได้ไหลย้อนเข้าปากห้วยต่างๆ ย้อนเข้าสู่หนองน้ำ ทำให้เริ่มเกิดภาวะน้ำล้นที่ลุ่มต่ำริมหนองหลายแห่ง แต่ยังไม่ล้นเข้าชุมชนเมือง ได้แจ้งเตือนให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้านเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำตลอด 24 ชม. หากถึงขั้นวิกฤตให้รีบแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทันที.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน