X
หนาว

บึงกาฬหนาว 12 องศา

บึงกาฬหนาว 12 องศาโรงเรียนริมโขงให้เด็กออกกำลังคลายหนาวก่อนเข้าเรียน

เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงปกคลุมประเทศไทยตอนบน ส่งผลให้ขณะนี้สภาพอากาศหนาวเย็น และมีลมพัดแรง ปกคลุมในพื้นที่จังหวัดบึงกาฬ ที่มีชายแดนติดกับ สปป.ลาว ทุกอำเภอจึงต้องสร้างกิจกรรมเพื่อสร้างความอบอุ่น คลายความหนาวเย็น เช่น ที่โรงเรียนอนุบาลบึงกาฬวิศิษฐ์อำนวยศิลป์ ต.วิศิษฐ์ อ.เมืองบึงกาฬ จ.บึงกาฬ ที่อยู่ติดกับริมแม่น้ำโขง ซึ่งเป็นด่านแรกของการรับอากาศที่หนาวเย็นและลมที่พัดแรง จากฝั่ง สปป.ลาว และจีน คณะครูได้ให้นักเรียนชั้นอนุบาล 1-3 ร่วมกิจกรรมการออกกำลังกายโดยการเต้น บางส่วนจัดให้มีกิจกรรมกลางแสงแดดในตอนเช้าหลังเข้าแถวเคารพธงชาติ เพื่อให้คลายหนาวเย็น ก่อนเข้าเรียนเพื่อเป็นการเสริมสร้างสุขภาพร่างกายให้แข็งแรง และมีสุขภาพจิตที่ดี ให้มีภูมิต้านทานต่อโรคภัยไข้เจ็บที่จะเข้ามาแทรกซ้อน สำหรับเช้าวันนี้อุณหภูมิพื้นราบวัดได้ 12 องศา

หนาว
กิจกรรมคลายความหนาวเย็นของนักเรียน

ด้านกรมอุตุนิยมวิทยาได้พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ว่าประเทศไทยตอนบน อุณหภูมิจะลดลง 2-4 องศาเซลเซียส กับมีลมแรง ทำให้อากาศหนาวเย็นโดยทั่วไป ส่วนยอดดอย มีอากาศหนาวจัด ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากอากาศที่เปลี่ยนแปลงไว้ด้วย

ส่วยมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้จะมีกำลังแรงขึ้น ทำให้ภาคใต้มีฝนเพิ่มมากขึ้นกับมีฝนตกหนักบางแห่ง และคลื่นลมในบริเวณอ่าวไทยมีกำลังแรงขึ้น โดยอ่าวไทยตอนล่างคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระวัดระวัง เรือเล็กในบริเวณดังกล่าวควรงดออกฝั่ง

หนาว
เด็กอนุบาลร่วมออกกำลังกายคลายหนาว

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน