X
จิตอาสาบึงกาฬ

ประชาชนจิตอาสาร่วมกันปรับปรุงภูมิทัศน์รอบหนองน้ำสาธารณะต่อเนื่อง

วันนี้ 1 ก.ค. 61 เวลา 09.09 น. นายพิสุทธิ์  บุษยพรรณพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ นำจิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” จังหวัดบึงกาฬ ร่วมกับข้าราชการ ทหาร ตำรวจ ผู้นำชุมชน ผู้นำท้องถิ่น นักเรียนนักศึกษา กว่า 500 คน ร่วมกันทำความสะอาดปรับปรุงภูมิทัศน์ บริเวณสวนสาธารณะหนองบึงกาฬ ต.บึงกาฬ  อ.เมืองบึงกาฬ จ.บึงกาฬ ต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 3 ในรอบ 1 เดือน เพื่อร่วมกันสืบสานพระราชปณิธาน ของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้  หน่วยราชการต่าง ๆ และประชาชนทุกหมู่เหล่าที่มีจิตอาสา ทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค ได้บำเพ็ญสาธารณประโยชน์ในพื้นที่ต่าง ๆ  เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน และแก้ไขปัญหาให้แก่ประชาชน

ซึ่งก่อนทำความสะอาดได้ร่วมกับสวดมนต์ และยืนสงบนิ่ง เพื่อร่วมส่งกำลังใจให้กับนักฟุตบอลเยาวชนหมูป่าอคาเดมี พร้อมโค้ช 13 ชีวิต ที่หายไปขณะเข้าไปเที่ยวภายในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน เขตวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย ตั้งแต่วันที่ 23 มิ.ย.ที่ผ่านมา และให้กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานค้นหาให้ทำงานได้ความราบรื่นสำเร็จลุลวงไปด้วยดี

ปรับปรุงภูมิทัศน์

จากนั้นประชาชน จิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” จังหวัดบึงกาฬ ได้ร่วมกันตัดหญ้าที่ขึ้นปกคลุมโดยรอบ เก็บขยะ เศษวัชพืช และช่วยกันรื้อผักตบชวา และวัชพืชที่เกิดขึ้นภายในหนองน้ำ โดยใช้ทั้งกำลังคน เครื่องมือและเครื่องจักร เป็นการปรับปรุงภูมิทัศน์ และเปิดช่องทางการระบายน้ำให้สะดวกมากยิ่งขึ้น และเป็นการป้องกันน้ำท่วมในฤดูฝน อีกทั้งเป็นการรักษาสถานที่ท่องเที่ยวของจังหวัด ให้ดูสะอาด น่าอยู่ รักษาทัศนียภาพที่สวยงาม และเป็นแบบอย่างที่ดี ให้กับประชาชน ที่มาใช้บริการในพื้นที่ ให้เห็นถึงความมีระเบียบวินัย ทิ้งขยะให้เป็นที่เป็นทาง และยังเป็นการรณรงค์ให้ประชาชนในพื้นที่ร่วมกันรักษาความสะอาด สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ ที่เดินทางมาท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดบึงกาฬ …

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน