X
กัญชา

ขน”กัญชา”หนักเป็นตันไม่รอดทหารกองกำลังสุรศักดิ์มนตรีจับเอาไว้ได้มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท

วันนี้ 7 มิ.ย. เวลา 10.30 น. นายพิสุทธิ์ บุษยพรรณพงศ์ ผวจ.บึงกาฬ พล.ต.ต.ทิวา บุญดำเนิน ผบก.ภ.จว.บึงกาฬ พ.ต.อ.ปรัชญ์ สุนทรพิมล ผกก.ตชด.24 ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมกัญชาแห้งอัดแท่งจำนวน 1,005 แท่งน้ำหนักประมาณ 1,005 กิโลกรัม มูลค่านำเข้ากว่า 6 ล้านบาทคิดมูลค่าส่งออกจากพื้นที่กว่า 10 ล้านบาท พร้อมผู้ต้องหาท้าวไซ สีอำพอน อายุ 38 ปี ราษฏรบ้านปากซุน เมือกปากกระดิ่ง แขวงบอลิคำไซ สปป.ลาวกัญชาแห้งอัดแท่ง

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อคืนที่ผ่านมา ทหารชุดปฏิบัติการข่าวของกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ร่วมกับ หน่วยเรือ นรข.รัตนวาปี ทหารพรานที่ 2109 ตชด.244 บึงกาฬ สนธิกำลังวางแผนออกตรวจสอบในพื้นที่ตำบลหอคำ อำเภอเมืองบึงกาฬ จังหวัดบึงกาฬ หลังได้รับรายงานจากสายข่าวว่า จะมีขบวนการค้ายาเสพติดจากบ้านฮาด เมืองปากซัน สปป.ลาว นำกัญชาแห้งอัดแท่งลักลอบเข้ามาในพื้นที่เป็นจำนวนมาก กระทั่งพบชายฉกรรจ์จำนวนมาก ล่องเรือนำวัตถุต้องสงสัยกระสอบสีดำขนาดใหญ่ ขึ้นมาวางไว้ริมถนนสาย 212 บึงกาฬ – หนองคาย บริเวณปากทางเข้าท่าทรายเก่า เลยสะพานห้วยอาฮง ไปทางบ้านหอคำ ประมาณ 150 เมตร เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุม ปรากฏว่าทั้งหมดได้วิ่งหลบหนี ลงเรือหางยาว ขับข้ามไปยังฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน แต่สามารถจับกุมตัวเอาไว้ได้หนึ่งคน คือท้าวไซ สีอำพอน อายุ 38 ปี ราษฏรบ้านปากซุน เมือกปากกระดิ่ง แขวงบอลิคำไซ สปป.ลาว จึงควบคุมตัวพร้อมของกลางมาสอบสวนที่กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 244 บึงกาฬ จากการสอบสวนท้าวไซ ในเบื้องต้นรับว่าได้ค่าจ้างเป็นเงินจำนวน 2,000 บาทให้มาขนกัญชาจำนวนดังกล่าวขึ้นมาไว้ริมถนน หลังจากงานเสร็จกลับไปจะได้ค่าจ้างเพิ่มอีก แต่ยังไม่รู้จำนวนเท่าไร

แถลงข่าวจับกัญชา

ด้าน ผวจ.บึงกาฬ กล่าว่า การจับกุมยาเสพติดในครั้งนี้ต้องขอชื่นชมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้ง ทหาร ตำรวจ ซึ่งเป็นการบูรณาการกันอย่างดีเยี่ยม ส่วนกัญชาที่จับได้ล็อตนี้มีลักษณะที่แตกต่างจากที่เคยจับกุมมา คือมีกระดาษสามเหลี่ยมสีทองคำ ติดอยู่มุมภายในของก้อนกัญชาทุกก้อน ซึ่งคาดว่าจะเป็นสัญลักษณ์อย่างหนึ่งที่เกี่ยวกับการผลิตหรือการจำหน่าย โดยมีมูลค่าการนำเข้ากว่า 6 ล้านบาท หากหลุดออกจากพื้นที่จังหวัดบึงกาฬจะมีมูลค่าสูงกว่า 10 ล้านบาท หลังจากนี้จะได้ให้ตำรวจสอบสวนขยายผลติดตามจับกุมผู้มีส่วนเกี่ยวข้องมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป…

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน