X
น้ำท่วม

“น้ำท่วม”บ้านพักโรงพยาบาลและโรงเรียนบึงกาฬสูงกว่า 1 เมตร

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 30 พ.ค.  ที่จังหวัดบึงกาฬมีฝนตกลงลงมาอย่างต่อเนื่อง ตลอดทั้งคืนกระทั่งใกล้รุ่งเช้าฝนได้ตกลงมาอย่างหนัก ในเขตเทศบาลบึงกาฬ ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขัง รอการระบายหลายจุด เช่น ที่ ถนนพ้นทุกข์ และถนนรักสงบ ช่วงสี่แยก หน้าสำนักงานตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ระดับน้ำสูง 50 เซนติเมตร ทำให้การสัญจรไปมาลำบาก

รพ.บึงกาฬ

ภาพขณะเจ้าหน้าที่ทหารรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดบึงกาฬ และร่วมกับเจ้าหน้าที่ ช่วยกันขนย้ายสิ่งเอกสารหลักฐานของเกษตรกร ภายในสำนักงานเกษตรอำเภอเมืองบึงกาฬ ขึ้นที่สูง หลังตลอดทั้งคืนมีฝนตกลงมาจนทำให้น้ำไหลเข้าท่วมสำนักงาน เช่นเดียวกับที่ บริเวณบ้านพักของเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลบึงกาฬ ที่เป็นบ้านพักหลังเดียวและเรือนแถวลักษณะ 2 ชั้นครึ่งปูนครึ่งไม้ระดับน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร ข้าวของเครื่องใช้จำนวนมากได้รับความเสียหาย บ้างก็ลอยหายไปกับสายน้ำ รถยนต์ของเจ้าหน้าที่ที่จอดไว้หน้าบ้านจมน้ำเสียหายกว่า 10 คัน เนื่องจากเจ้าหน้าที่บางส่วนอยู่ในระหว่างการปฏิบัติหน้าที่ในโรงพยาบาลบึงกาฬ และส่วนใหญ่จะใช้พื้นที่ของชั้นล่างเก็บข้าวของเครื่องใช้ ถูกน้ำท่วมกว่า 50 ครอบครัว ทหาร ต้องนำกำลังเข้าช่วยเหลือขนย้ายสิ่งของ และใช้รถยนต์ขนาดใหญ่ รับ-ส่ง เจ้าหน้าที่ แพทย์ พยาบาล ตลอดจนบุตรหลานที่จะไปโรงเรียน ออกมาส่งยังจุดปลอดภัยนักเรียน

และอีกจุดหนึ่งที่สำคัญคือบริเวณโรงเรียนมัธยมบึงกาฬ น้ำไหลเข้าท่วมสูงกว่า 50 – 80 เซนติเมตร น้ำไหลเข้าท่วมห้องเรียน ห้องธุรการ และห้องพักครูที่อยู่ชั้นล่าง อุปกรณ์การเรียน เอกสารสื่อการสอน ถูกน้ำท่วมได้รับความเสียหาย ซึ่งทางโรงเรียนได้ให้นักเรียนบางส่วนหยุดการเรียน ให้ทำกิจกรรมแทน ซึ่งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกำลังเร่งเข้าช่วยเหลือเป็นการด่วนแล้ว

ลุยน้ำ

ด้านนายพิสุทธิ์ บุษยพรรณพงศ์ ผวจ.บึงกาฬ หลังได้รับรายงาน ได้ลงพื้นที่มาสั่งการให้เจ้าหน้าที่จากเทศบาลบึงกาฬ นำเครื่องสืบน้ำขนาดใหญ่เข้าติดตั้งบริเวณหน้าโรงเรียนบึงกาฬ และเร่งสูบน้ำออกโดยระบุเย็นวันนี้ระดับน้ำภายในโรงเรียนจะลดลงแห้งกลับเข้าสู่ภาวะปกติ ในส่วนของบริเวณบ้านพักโรงพยาบาลบึงกาฬ ที่มีระดับท่วมกว่ากว่า 1 เมตรนั้น ได้สั่งการให้ ปภ.จังหวัดบึงกาฬ ยืมเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่จากจังหวัดอุดรธานี เข้ามาติดตั้งโดยเครื่องจะมาถึงภายในเย็นวันนี้ และสั่งการให้รีบสูบน้ำออกจากบริเวณดังกล่าวในทันที หลังจากติดตั้งเครื่องเสร็จ ซึ่งคาดว่าคืนนี้ระดับน้ำจะลดลง หากไม่มีฝนตกลงซ้ำเติมอีก อย่างไรก็ตามบริเวณที่ถูกน้ำท่วมขัง เป็นพื้นที่ลุ่มต่ำคล้ายกับแอ่งกระทะ พอหน้าฝนน้ำจะท่วมทุกปีโดยในวันพรุ่งนี้ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกส่วนเข้าประชุม เพื่อหางแก้ไขและหาทางระบายน้ำอย่างถาวร และเป็นระบบต่อไปในอนาคต …

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน