X
ก๊าซหุงต้ม

บึงกาฬก๊าซหุงต้มส่งถึงบ้านถังละ 460 บาทร้านข้าวแกงปรับตัวลดปริมาณลง

วันนี้ 23 พ.ค. เวลา 07.30 น. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจราคาอาหารตามร้านค้าต่างๆในเขตเทศบาลบึงกาฬ ต.บึงกาฬ อ.เมืองบึงกาฬ จ.บึงกาฬ หลังมีการปรับขึ้นราคาขายก๊าซหุงต้ม (LPG) ขนาดถัง 15 กิโลกรัม (กก.) จากถังละ 353 บาท เป็นถังละ 395 บาท หรือปรับขึ้นถังละ 42 บาท / ส่วนในพื้นที่จังหวัดบึงกาฬ ราคาขายก๊าซหุงต้มปรับขึ้น ณ หน้าลาน ดังนี้ ขนาดถัง 4 กก. ราคาถังละ 145 บาท / ขนาดถัง 7 กก.ถังละ 224 บาท / ขนาดถัง 48 กก.ถังละ 1,321 บาท / และขนาดถัง 15 กก.ถังละ 417 บาท โดยร้านรับ – ส่งก๊าซ จะบวกค่าขนส่งถึงบ้านอีกถังละ 25 – 50 บาทขึ้นอยู่กับระยะทาง ทำให้โดยเฉลี่ยในพื้นที่จังหวัดบึงกาฬ ราคาก๊าซหุงต้ม ขนาด 15 กก. จะอยู่ที่ถังละ 445 – 460 บาท ต่อถัง

ข้าวราดแกงด้านนายทวีศักดิ์ ตันยบุตร อายุ 53 ปี เจ้าของร้านชวนชมอาหารปักใต้ ที่ขายข้างแกงอยู่ในเขตเทศบาลบึงกาฬ กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเปิดร้านขายข้าวราดแกงปักใต้มานาน ทุกวันจะให้ก๊าซหุงต้มขนาด 15 กก.  2 – 3 ถังต่อวัน ทราบข่าวการขึ้นราคาก๊าซหุงต้มแล้ว พร้อมปรับตัวในการขายข้าวราดแกง ว่า จะยังคงขายข้าวแกงราคาเท่าเดิมไปก่อน คือข้าวราดแกง 1 อย่าง 30 – 50 บาทขึ้นอยู่กับเมนู เพื่อไม่ให้กระทบกับลูกค้า เพื่อรอดูสถานการณ์ของราคาก๊าซหุงต้มไปก่อน ว่าจะมีการปรับราคาขึ้นอีกหรือไม่ ซึ่งหากมีการปรับราคาขึ้นไปอีก ก็จำเป็นที่จะต้องปรับราคาข้าวราดแกงตามไปด้วย ทั้งนี้ทั้งนั้นจะยังคงราคาจำหน่ายเท่าเดิมไปพลางก่อน แต่จะปรับลดปริมาณอาหารลง ลักษณะคือให้ข้าวเท่าเดิม ลดกับข้าวลงนิดหนึ่งเท่านั้น

ก๊าซแพง

ด้านสำนักงานพาณิชย์จังหวัดบึงกาฬ และการค้าภายใน จะลงพื้นที่สำรวจราคาอาหารจานด่วนในท้องตลาดภายในวันนี้ ว่าจะมีผู้ค้าปรับขึ้นราคาเอาเปรียบประชาชนหรือไม่ และจะตรวจสอบที่ร้านบรรจุและจำหน่ายก๊าซหุงต้มด้วย หากพบร้านค้าใดขายเกินราคาที่กระทรวงพลังงานกำหนดเป็นราคาอ้างอิง จะดำเนินการตามกฎหมาย และหากประชาชนพบเห็นการขายเกินราคา แจ้งได้ที่สายด่วน โทร. 1569 ..

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน