X

“อาลี่’ เฮีย Barber Shop” ร้านตัดผมสุดฮอตแห่งสงขลา

หนุ่มหล่อวัย 22 ทิ้งใบปริญญาตามหาความฝัน เปิดร้านตัดผมวินเทจ “อาลี่’ เฮีย Barber Shop” ใจกลางเมืองสงขลา วัยรุ่นฮิตจองคิวทำผมเต็มทุกวัน พร้อมพิสูจน์ความสำเร็จไม่มีกฏเกณฑ์

“การจะทำอะไรสำเร็จได้ บางครั้งไม่จำเป็นต้องทำตามกฎเกณฑ์เสมอไปความสำเร็จอยู่ที่การตามหาตัวตนให้เจอ ลงมือสร้างฝันนั้นสิ่งสำคัญอยู่ที่การค้นหาตัวตนให้เจอ รวมทั้งใบปริญญา ไม่ได้เป็นสิ่งการันตีว่าเราสามารถเลี้ยงครอบครัวได้” นายอาหลี เม่งจิ หรือ น้องอาลี่เจ้าของธุรกิจ อาลี่’ เฮีย Barber Shop เผยกับสงขลาทูเดย์ว่า

ร้านก่อตั้งเมื่อ 4 ปีที่แล้ว สมัยศึกษาอยู่ที่คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎสงขลาจุดเริ่มต้นเห็นว่าช่างทำผมเป็นอาชีพที่เท่ห์ จึงเริ่มศึกษาการตัดผมจากอินเตอร์เน็ต หลังจากนั้น จึงลองตัดผมเพื่อนๆ คิดค่าตัดผมเพียงหัวละ 50 บาท โดยตระเวนตัดผมเดลิเวอรี่ไปทั่วเมืองสงขลา

“ผมตัดสินใจไม่เรียนต่อ ทิ้งใบปริญญา มาถึงวันนี้ยังไม่เสียใจ เพราะตั้งใจไว้ตั้งแต่แรกแล้วว่า ไม่ชอบทำงานเป็นลูกจ้าง มาวันนี้รู้สึกภูมิใจและดีใจที่เราค้นพบสิ่งที่ชอบ และรีบตัดสินใจตั้งแต่วันนั้น”

2 ปีต่อมาเริ่มมีลูกค้าประจำ จึงตัดสินใจลงทุนเช่าพื้นที่ข้างล่างพักเล็กๆเพื่อเปิดเป็นร้านตัดผม เป็นร้านที่มีเพียงกระจกใบใหญ่ หวี และกรรไกร ใช้เงินลงทุนเพียงไม่กี่พันบาทหลังเก็บเงินลงทุน จึงขยายเช่าตึกแถว 1 หลัง เพื่อขยายร้าน ทำให้เป็นร้านขนาด 1 คูหา ตกแต่งสไตล์วินเทจซึ่งก็คือร้านปัจจุบันนี้เอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

วิทนีย์ ลือรุ่งโรจน์วุฒิ

วิทนีย์ ลือรุ่งโรจน์วุฒิ

http://www.songkhlatoday.com นักเล่าข่าวจากอำเภอหนึ่งในสงขลา ชอบทำข่าวเล็กๆ ตั้งใจสะท้อนความจริงและมุมมองที่แตกต่างจากทุกสนามข่าว