X

‘คูชิหม่าปิ้งย่างผ่าเหล่า’ สตรีทฟู้ดสุดฮอตแห่งหาดใหญ่

วินาทีนี้ปฏิเสธไม่ได้ว่า เทรนด์หม่าล่ากำลังมาแรง! หันไปทางไหน เลี้ยวเข้าซอยใดต้องเจอสักร้านหละ ที่มีเตาย่าง ‘หม่าล่า’ อาหารทานเล่นแต่อิ่มได้ราคาประหยัด

สงขลาทูเดย์ ถือโอกาสพาทุกคนมารู้จักกับ พี่ปุ้ย หรือ นางสาวปรียา สุขเกษม และ พี่เบิร์ด หรือ นายดลรวี โขวัฒนกุล สองผู้ร่วมก่อตั้ง ร้านคูชิหม่า ปิ้งย่างผ่าเหล่า ถึงแนวคิดการทำธุรกิจว่าทำยังไง ‘คูชิหม่า ปิ้งย่างผ่าเหล่า’ ถึงเข้าไปครองใจลูกค้าชาวหาดใหญ่ได้อย่างรวดเร็ว

‘พี่ปุ้ย’ เล่าให้ฟังว่า ธุรกิจนี้เกิดจากความบังเอิญมีโอกาสไปเที่ยวเชียงใหม่ เห็นร้านปิ้งย่างที่แปลกตาไปจากภาคใต้บ้านเรา เพราะที่นั่นมีวัตถุดิบหลากหลาย ทั้งหมู ไก่ ปลา หอย ผักต่างๆ นำมาเสียบไม้ ทาพริก ‘หมาล่า’ จึงเกิดไอเดียนำมาต่อยอดเป็นธุรกิจ

‘พี่เบิร์ด’ บอกว่า เรามองว่าหม่าล่าในช่วงแรกเป็นแค่กระแส จึงเกิดไอเดียเพิ่มเป็น 4 ซอส ทั้ง ซอสสุกี้ยากี้ , น้ำจิ้มซีฟู้ด , คูชิซอส รวมทั้ง ซอสหม่าล่า สไตล์ยูนนาน ลูกค้าสามารถเลือกนำมามิกซ์กันได้ทุกรสชาติ

ทุกสิ่งทุกอย่างในร้านเราใส่ใจลงไปเกินร้อย วัสดุดิบสำหรับปิ้งย่างมีมากกว่า 30 ชนิด มีให้เลือกทั้ง หมู , ไก่ , เบคอนพันเห็ด ซีฟู้ด , ปลาแซลมอน , หอย , เห็ดหอม , เห็ดออรินจิ เรียกได้ว่าใครชอบอันไหนก็หยิบมามิกซ์กับซอสทั้ง 4 ชนิด ได้เลย ทุกไม้ราคาเพียง 10 บาท

‘คูชิหม่า ปิ้งย่างผ่าเหล่า’ มี 3 สาขาคือ สาขาหลังตลาดศรีตรัง ม.อ. , สาขา 108 ม.อ. ข้างร้านหมื่นไม้ชาชัก และ สาขา 3 ฉื่อฉาง ตรงข้ามวัดฉือฉาง

ติดตามบทสัมภาษณ์ฉบับเต็มได้ที่ หนังสือพิมพ์ภาคใต้โฟกัส ฉบับที่ 1030 วันที่ 26 กุมภาพันธ์ – 4 มีนาคม 2561

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

วิทนีย์ ลือรุ่งโรจน์วุฒิ

วิทนีย์ ลือรุ่งโรจน์วุฒิ

http://www.songkhlatoday.com นักเล่าข่าวจากอำเภอหนึ่งในสงขลา ชอบทำข่าวเล็กๆ ตั้งใจสะท้อนความจริงและมุมมองที่แตกต่างจากทุกสนามข่าว