X

ชี้คอนโดฯ หาดใหญ่ยังโตต่อเนื่อง

ตลาดอสังหาริมทรัพย์หาดใหญ่ส่งสัญญาณดีขึ้น ชี้คอนโดฯ หาดใหญ่ยังโตต่อเนื่อง ‘แสนสิริ-พลัส’ ลงทุนเพิ่ม

นายธนวัฒน์ พูลศิลป์ ประธานที่ปรึกษาสมาคมอสังหาริมทรัพย์จังหวัดสงขลา เปิดเผยสงขลาทูเดย์ว่า หลังการจัดงานบ้านคอนโด และวัสดุตกแต่งครั้งที่ 8 เมื่อวันที่ 1- 4 กุมภาพันธ์ 2561 ที่ศูนย์ประชุมนานาชาติฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี ม.อ.ที่ผ่านมา สมาคมอสังหาริมทรัพย์จังหวัดสงขลา ได้สรุปภาพรวมการจัดงานครั้งนี้ว่า ตลาดอสังหาริมทรัพย์ดีขึ้นปีนี้ยอดจอบ้าน 242 หลัง เงินสะพัด742 ล้านบาท

“โครงการคอนโดมิเนียมหาดใหญ่ขายได้มากขึ้น ยอดจอง 55 ยูนิต ราคาขายไม่สูง ทุกคอนโดขายได้ไล่มาตั้งแต่ พลัสคอนโด 30 เมตร, ซิตี้รีสอร์ท ภาสว่าง,Prompt Condo, บีนู เรสสิเด็น ผู้ที่สนใจซื้อคอนโดส่วนใหญ่ยังอยู่อาศัยคนเดียวไม่แต่งงาน หรือ คนโสดที่อายุมาก แต่ไม่อยากแต่งงานจะเลือกซื้อคอนโด”

นายธนวัฒน์ กล่าวต่อว่า ตลาดคอนโดมิเนียมยังคึกคักอย่างปีนี้ กลุ่มแสนสิริมาแนะนำว่าจะเปิดตัว ดีคอนโดมีเนียม คาดว่าเปิดตัวอย่างเป็นทางการเดือนพฤษภาคม-มิถุนายน โดยสังเกตได้ว่าถ้าคอนโดมีเนียมกลับมาขายได้ บ้านเดี่ยวจะขายได้เช่นกัน ลูกค้าส่วนใหญ่เลือกซื้อห้องแบบสตูดิโอ เตียงเดี่ยวห้องเล็ก เพราะลูกค้าอยากมีที่อยู่ แต่ไม่มีศักยภาพถึงขั้นซื้อบ้านเดี่ยวได้

ติดตามบทสัมภาษณ์ฉบับเต็มได้ที่ หนังสือพิมพ์ภาคใต้โฟกัส ฉบับที่ 1028 วันที่ 12-18 กุมภาพันธ์ 2561

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

วิทนีย์ ลือรุ่งโรจน์วุฒิ

วิทนีย์ ลือรุ่งโรจน์วุฒิ

http://www.songkhlatoday.com นักเล่าข่าวจากอำเภอหนึ่งในสงขลา ชอบทำข่าวเล็กๆ ตั้งใจสะท้อนความจริงและมุมมองที่แตกต่างจากทุกสนามข่าว