X

ไฟเขียว ‘เอเชียไบโอแมส’ เสนอขายหุ้น IPO ประเดิมโรดโชว์ ‘หาดใหญ่’

สำนักงาน ก.ล.ต. อนุญาตให้ “เอเชีย ไบโอแมส” เสนอขายหุ้นที่ออกใหม่ ประเดิมโรดโชว์ครั้งแรกหาดใหญ่ คาดผลตอบรับกระแสดี นักลงทุนร่วมฟังข้อมูลคึกคัก

เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2561 โรงแรม ลี การ์เดนส์ พลาซ่า อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา บริษัท เอเชีย ไบโอแมส จำกัด (มหาชน) หรือ ABM มีการจัดกิจกรรมโรดโชว์เพื่อเสนอข้อมูลบริษัทแก่นักลงทุนและประชาชนทั้วไป โดยนางสาวธิญาดา ควรสถาพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเชีย ไบโอแมส จำกัด (มหาชน) , นางสาวรัชนี ชาติบัญชาชัย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท เซจแคปปิตอล , นางสาวพัชพร สรรคบุรานุรักษ์ กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) และ นาย อภิสิทธิ์ รุจิเกียรติกำจร ประธานกรรมการ บริษัท เอเชีย ไบโอแมส จำกัด (มหาชน) ร่วมให้ข้อมูล

นางสาวธิญาดา ควรสถาพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเชีย ไบโอแมส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯ มีความยินดีและมีความพร้อมที่จะดำเนินขั้นตอนต่างๆ ตามที่ทางที่ปรึกษาทางการเงินเตรียมไว้ เพื่อเป็นบริษัทจดทะเบียนและเข้าเป็นส่วนหนึ่งในตลาดหลักทรัพย์ mai อย่างสมบูรณ์และเต็มภาคภูมิ โดยเฉพาะการนำเสนอข้อมูลของบริษัทฯ ให้แก่นักลงทุนได้รับทราบ

บริษัทดำเนินธุรกิจจัดหาและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เชื้อเพลิงชีวมวล ซึ่งแน่นอนว่าธุรกิจนี้จะเติบโตในอนาคต จากกระแสการใช้พลังงานชีวมวลที่เพิ่มมากขึ้น จากเทรนด์ของโลกซึ่งหันมานิยมใช้เชื้อเพลิงที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

อย่างไรก็ดี ABM นำเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 75 ล้านหุ้น คิดเป็น 25.00% ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออก และเรียกชำระแล้วทั้งหมดของบริษัทภายหลังการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนในครั้งนี้ โดยมีมูลค่าหุ้นที่ตราไว้ หรือพาร์ที่ 0.50 บาทต่อหุ้น โดยในปัจจุบัน ABM มีทุนเรียกชำระแล้ว 112.50 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญ 225 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ 0.50 บาทต่อหุ้น และภายหลังเสนอขายหุ้น IPO บริษัทจะมีทุนชำระแล้ว 150 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญ 300 ล้านหุ้น

สำหรับเม็ดเงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้ บริษัทฯ มีแผนลงทุนที่จะใช้ในการขยายพื้นที่เก็บรวบรวมกะลาปาล์มเพิ่มเติมในประเทศอินโดนีเซีย และมาเลเซีย ลงทุนจัดตั้งโรงงานผลิตชีวมวลอัดแท่งกับบริษัทร่วมทุนพื้นที่บริเวณภาคใต้ รวมถึงลงทุนจัดตั้งโรงงานผลิตไม้สับ และโรงงานผลิตชีวมวลอัดแท่งใน จังหวัดสุราษฎร์ธานี และส่วนที่เหลือคาดว่าจะใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

วิทนีย์ ลือรุ่งโรจน์วุฒิ

วิทนีย์ ลือรุ่งโรจน์วุฒิ

http://www.songkhlatoday.com นักเล่าข่าวจากอำเภอหนึ่งในสงขลา ชอบทำข่าวเล็กๆ ตั้งใจสะท้อนความจริงและมุมมองที่แตกต่างจากทุกสนามข่าว