X

ยิ่งใหญ่ตระการตา ว่าวบินหลากหลายบนท้องฟ้าสตูล

สตูล – จังหวัดสตูล จัดแถลงข่าว “มหกรรมว่าวประเพณีและว่าวนานาชาติ จังหวัดสตูล” ครั้งที่ 38 ชมว่าวร่วม 37 ประเทศ

เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2561 ที่ถนนบายพาส ตำบลพิมาน อำเภอเมืองสตูล นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล ประธานการแถลงข่าว “มหกรรมว่าวประเพณีและว่าวนานาชาติ จังหวัดสตูล” ครั้งที่ 38 และงานรวมพลคนศิลปินถิ่นสโตย ที่จะมีขึ้นระหว่าง วันที่ 22-26 กุมภาพันธ์ 2561 นี้ ณ สนามบินกองทัพอากาศ จังหวัดสตูล โดยมีผู้ร่วมแถลงข่าวประกอบด้วย นายสัมฤทธิ์ เลียงประสิทธิ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสตูล , นาย ธ ธงชัย สารอักษร วัฒนธรรมจังหวัดสตูล , นายภาณุ วรมิตร ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานหาดใหญ่ , นางอัจรินทร์ เมืองจันทร์ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสตูล และนายยูหนา หลงสมัน ประธานเครือข่ายการท่องเที่ยวโดยชุมชนจังหวัดสตูล

กิจกรรมภายในงานประกอบไปด้วย งานมหกรรมว่าวประเพณีและว่าวนานาชาติจังหวัดสตูล ครั้งที่ 38  มีนักเล่นว่าวทั้งในต่างประเทศเข้าร่วมโชว์ว่าวจำนวน 37 ประเทศ มีการแข่งขันว่าวท้องถิ่น 8 ประเภทชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9  และถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาสยามบรมราชกุมารี, ขบวนแห่ศิลปวัฒนธรรมว่าวไทยและว่าวนานาชาติ , การแสดงว่าวจากชมรมว่าวไทยและว่าวนานาชาติ, นิทรรศการและสาธิตการทำว่าวไทยทั้ง 4 ภาค, การประกวดมิสสตูล,เทศกาลอาหารสยามอันดามัน,มอเตอร์โชว์

การแสดงศิลปวัฒนธรรมโดยได้รับการสนับสนุนจากกระทรวงวัฒนธรรมได้จัดการแสดงที่น่าสนใจมากมายภายใต้ Concept งานรวมพลคนศิลปินถิ่นสโตย  มีชุดการแสดงไฮไลท์สื่อผสม  แสงสีเสียง  ย้อนรอยชุมชนสตูล “มาแลต่ะ cbt สตูล” ครั้งที่ 5 ได้มาจัดร่วมด้วย โดยมีการทำอาหารท้องถิ่นปลอดสารพิษจากชุมชนกว่า 20 ชุมชน  มาร่วมออกบูธจำหน่ายสินค้าและนิทรรศการอาหารฮาลาลโซน  ซึ่งมีอาหารอร่อยจำหน่ายหลากหลายชนิด  และทั้งนี้มีการแสดงจากดารานักร้องที่มีชื่อเสียงมาร่วมการแสดงทุกค่ำคืน

ห้ามพลาด 22-26 กุมภาพันธ์ 2561 พบกันที่ สนามบินกองทัพอากาศสตููล

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

วิทนีย์ ลือรุ่งโรจน์วุฒิ

วิทนีย์ ลือรุ่งโรจน์วุฒิ

http://www.songkhlatoday.com นักเล่าข่าวจากอำเภอหนึ่งในสงขลา ชอบทำข่าวเล็กๆ ตั้งใจสะท้อนความจริงและมุมมองที่แตกต่างจากทุกสนามข่าว