X

‘สงขลา’ เล็งขยาย ‘ตลาดท่องเที่ยวอินโดฯ’

ศูนย์อาเซียนศึกษา ม.อ. ระดมความคิด ดึงนักท่องเที่ยวอินโดนีเซีย หวังเปิดตลาดใหม่ ชูจุดเด่นท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ วันที่ 11 มกราคม 2561 ที่ห้องบุฟผาแกรนด์ฮอลล์ โรงแรมสยามออเรียนทัล อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ศูนย์อาเซียนศึกษา มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์(ม.อ.) ร่วมกับจังหวัดสงขลา มูลนิธิพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ระหว่างประเทศ และChira Academy จัดประชุมเชิงปฏิบัติการเรื่อง “ศักยภาพการท่องเที่ยวของกลุ่มจังหวัดชายแดนใต้สู่อาเซียน: โอกาสและความท้าทายภายใต้โครงการการศึกษาเพื่อพัฒนาศักยภาพการท่องเที่ยวของกลุ่มจังหวัดชายแดนใต้” เพื่อเพิ่มนักท่องเที่ยวจากอินโดนีเซียและอาเซียนใต้ โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมประชุมอย่างพร้อมเพียง

นายอำพล พงศ์สุวรรณ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดสงขลา เปิดเผยว่าการพัฒนาศักยภาพการท่องเที่ยวควรพูดรวม 5 จังหวัดภาคใต้ชายแดน อันได้แก่ สงขลา, สตูล, ยะลา, ปัตตานี และนราธิวาส ต้องมีความต่อเนื่องในการพัฒนาเพื่อให้เห็นผลเป็นรูปธรรม การพัฒนาจังหวัดต่างๆ เรื่องการท่องเที่ยวช่วยให้ชาวบ้านอยู่ดีกินดี สร้างความมั่งคั่งให้ชาวบ้านในจังหวัดนั้นๆ

“การดึงนักท่องเที่ยวอินโดนีเซียเพื่อให้มาเที่ยวในกลุ่ม 5 จังหวัดชายแดนใต้นั้น เป็นเป้าหมายการพัฒนาต้องไม่ลืมที่จะพัฒนากิจกรรมในแหล่งท่องเที่ยวนั้นๆ โดยเฉพาะในเขตเมืองหาดใหญ่ เราพยายามร่วมมือกับหน่วยงาน ทั้งหอการค้าจังหวัดสงขลา เทศบาลนครหาดใหญ่ แต่ละปีจังหวัดสงขลาพยายามจัดกิจกรรมเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวหลายครั้งตรงนี้เป็นเป้าหมายสำคัญ” นายอำพล กล่าว

ด้าน นายประสิทธิ์ กุลเทพรหม นักวิเคราะห์นโยบายและแผนปฏิบัติการ สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสงขลา เผยว่า การประชุมครั้งแรกในวันนี้ เพื่อระดมความคิดเห็นในการพัฒนาศักยภาพการท่องเที่ยวรองรับนักท่องเที่ยวจากอินโดนีเซีย และอาเซียนใต้ โดยสิ่งสำคัญที่ต้องทำคือ การพัฒนาระบบคมนาคม เดิมทีเรามีสายการบินจากหาดใหญ่-อินโดนีเซีย หากเราพัฒนาศักยภาพการท่องเที่ยวได้ดีแค่ไหน แต่ระบบคมนาคมไม่รองรับ โอกาสที่จะเกิดขึ้นน่าจะยาก

“ตลาดนักท่องเที่ยวอินโดนีเซียปัจจุบันเขามีประชากรกว่า 200 กว่าล้านคน ตรงนี้ถือเป็นโอกาสทอง อินโดนีเซียเป็นสังคมมุสลิมที่ค่อนข้างเคร่ง ดังนั้นทั้ง 5 จังหวัดต้องเตรียมพื้นที่ ซึ่งต้องมีมาตรฐานฮาลาลรองรับ”

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

วิทนีย์ ลือรุ่งโรจน์วุฒิ

วิทนีย์ ลือรุ่งโรจน์วุฒิ

http://www.songkhlatoday.com นักเล่าข่าวจากอำเภอหนึ่งในสงขลา ชอบทำข่าวเล็กๆ ตั้งใจสะท้อนความจริงและมุมมองที่แตกต่างจากทุกสนามข่าว