X

‘ผู้ว่าฯสงขลา’สั่งปิด “สมิหลา” หลังพบระเบิดเพิ่ม 1 ลูก!

ผู้ว่าราชการจ.สงขลา ลงตรวจพื้นที่เหตุระเบิด 2 จุดแหลมสมิหลา พบระเบิดอีก 1 ลูกวางไว้ในถังขยะในบริเวณเดียวกัน

สำหรับความคืบหน้าเหตุระเบิด2 ลูกบริเวณชายหาดแหลมสมิหลา จ.สงขลา ทั้งตรงรูปปั้นนางเงือกทองและรูปปั้นแมวกับหนูที่ห่างกันราว300 เมตร เมื่อคืนนี้ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าของวันนี้(27ธ.ค.)เวลา7.00น.ระหว่างที่ นายวีรนันทน์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัด ลงตรวจพื้นที่เกิดเหตุร่วมกับเจ้าหน้าที่ชุดEOD หรือชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดของตำรวจภูธรจังหวัด ปรากฏว่าพบระเบิดอีก1 ลูกวางอยู่ในถังขยะบริเวณชายหาดใกล้กับทางเดินทางไปยังรูปปั้นนางเงือก

ทางชุดอีโอดีจึงรีบแจ้งผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลารวมทั้งกันผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องออกจากจุดเกิดเหตุและใช้ปืนแรงดันน้ำยิงทำลายตัดวงจร ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นระเบิดชนิดเดียวกันกับที่ระเบิดเมื่อคืนนี้ พร้อมกับเร่งเคลียร์พื้นที่โดยรอบและยังปิดถนนที่ผ่านจุดเกิดเหตุทั้งถนนราชดำเนินและถนนชลาทัศน์เลียบชายทะเลจนกว่าสถานการณ์จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ

ด้าน นายวีรนันทน์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจ.สงขลา เปิดเผยว่า ขณะนี้จำเป็นต้องปิดพื้นที่ชายหาดแหลมสมิหลาอีกระยะหนึ่งเพื่อให้ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดเคลียร์พื้นที่จนกว่าจะแน่ใจว่าปลอดภัยสูงสุด และวางแผนซ่อมแซมรูปปั้นนางเงือกที่ถูกวางระเบิดเสียหายซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของจ.สงขลา ส่วนสาเหตุและจุดประสงค์ในการก่อเหตุครั้งนี้คาดว่าจะเป็นการทำลายภาพพจน์การท่องเที่ยวของเมืองสงขลาในช่วงเทศกาลปีใหม่ ที่จะถึงนี้

ขณะที่ชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างรู้สึกเสียใจและสงสารนางเงือกเนื่องจากรูปปั่นนางเงือกเป็นที่เคารพรักซึ่งถือเป็นหัวใจของคนสงขลา

ทั้งนี้สรุปจำนวนระเบิดพบว่าเมื่อคืนระเบิดเอง 2 ลูก เจ้าหน้าที่ EOD ใช้เวลาตรวจสอบประมาณ 3 ชั่วโมง พร้อมกับยิงปืนทำลายไป 2 ลูก และตอนเช้าของวันนี้เจ้าหน้าทำลายอีก 1 ลูก จนขณะนี้เจ้าหน้ายังปิดกั้นบริเวณพร้องกับปฎิบัติค้นหาและตรวจสอบพื้นที่ซึ่งคาดว่าจะมีอีก

ล่าสุด มีรายงานว่าจากการเข้าเคลียร์พื้นที่บริเวณจุดเกิดเหตุพบระเบิดเพิ่มอีก 3 ลูกที่ยังไม่ทำงานวางอยู่ใกล้ๆกันรวมระเบิดทั้งหมดที่คนร้ายนำมาวางไว้ขณะนี้ 5 ลูกซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างการเก็บกู้ทำลายและขณะนี้สถานการณ์ยังไม่น่าไว้วางใจ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

วิทนีย์ ลือรุ่งโรจน์วุฒิ

วิทนีย์ ลือรุ่งโรจน์วุฒิ

http://www.songkhlatoday.com นักเล่าข่าวจากอำเภอหนึ่งในสงขลา ชอบทำข่าวเล็กๆ ตั้งใจสะท้อนความจริงและมุมมองที่แตกต่างจากทุกสนามข่าว