X

สงขลาจัด ‘นวัตกรรมยางพาราไทย’ ชูแนวคิด ‘ยางคือชีวิต’ ต่อยอดสู่ความยั่งยืน

สงขลา : จังหวัดสงขลาบูรณาการทุกภาคส่วนร่วมจัดงาน “นวัตกรรมยางพาราไทย” Thailand Rubber Innovation Expo 2018 ครั้งที่ 1 โชว์นิทรรศการมีชีวิต ต้นทาง กลางทาง และปลายทาง ต่อยอด “ชาวสวนยาง” และวงจรธุรกิจยางพาราด้วยนวัตกรรม 4.0 พร้อมจุดประกายแนวคิดสวนยางพารายั่งยืน

นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า จังหวัดสงขลา เป็นเมืองแห่งยางพารา ที่เกษตรกรส่วนใหญ่ปลูกยางพาราเป็นรายได้หลัก การจัดงานในครั้งนี้เป็นความร่วมมือจากหลายภาคส่วน และถือเป็นครั้งแรกที่ได้รวบรวมนวัตกรรมยางพาราจากแต่ละมหาวิทยาลัยนำมาจัดนิทรรศการ เพื่อให้เกษตรกรเห็นถึงการแปรรูปยางพารา มาใช้ให้เกิดคุณค่ามากที่สุด

โดยงาน “นวัตกรรมยางพาราไทย” Thailand Rubber Innovation Expo 2018 ครั้งที่ 1 จัดภายใต้แนวคิด “Rubber is Life ยางคือชีวิต” ระหว่างวันที่ 14-16 กันยายน 2561 ณ ศูนย์ประชุมนานาชาติ ฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลาขึ้น เพื่อสร้างโอกาสทางด้านการตลาดให้ผู้ประกอบการ เป็นการส่งเสริมสนับสนุน และเปิดช่องทางด้านการตลาดของยางพาราในจังหวัดสงขลา สามารถเชื่อมโยงตลาดกลางยางพาราทั้งใน และต่างประเทศ

นายขจรศักดิ์ กล่าวด้วยว่า การจัดงานครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก นายกฤษฎา บุญราช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เดินทางมาเป็นประธานเปิดงานในวันที่ 14 กันยายน พร้อมบรรยายพิเศษเรื่อง “นโยบายรัฐกับยางพาราแบบยั่งยืน” ขณะเดียวกันยังมีวิทยาการผู้ทรงคุณวุฒิที่เกี่ยวข้องกับยางพาราตั้งแต่ต้นทาง กลางทาง และปลายทางมาร่วมให้ความรู้ทั้งในรูแบบการเสวนาและบรรยายมากมาย

“อยากจะเชิญชวนพี่น้องชาวสวนยาง เครือข่ายสหกรณ์ชาวสวนยาง นักวิชาการ นักวิจัย ข้าราชการ ภาคธุรกิจ และผู้เกี่ยวข้องกับยางพาราทุกภาคส่วน โดยเฉพาะอย่างยิ่งนักเรียน นักศึกษา เข้ามาชมงานครั้งนี้เพื่อเปิดโลกทัศน์ และมองหาโอกาสร่วมกันในการต่อยอดวงจรชาวสวนยางพาราอย่างยั่งยืน เพิ่มโอกาสทางธุรกิจ และการลงทุนเกี่ยวกับยางพาราอย่างครบวงจรด้วยนวัตกรรม 4.0” นายขจรศักดิ์ กล่าว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

วิทนีย์ ลือรุ่งโรจน์วุฒิ

วิทนีย์ ลือรุ่งโรจน์วุฒิ

http://www.songkhlatoday.com นักเล่าข่าวจากอำเภอหนึ่งในสงขลา ชอบทำข่าวเล็กๆ ตั้งใจสะท้อนความจริงและมุมมองที่แตกต่างจากทุกสนามข่าว