X

 ‘ธนาธร’ เปิดเวทีฟังเสียงคนหาดใหญ่ ชี้ทางแก้เศรษฐกิจซบ!

สงขลา : “ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ” หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เปิดเวทีรับฟังปัญหาชาวหาดใหญ่ เผยศก.หาดใหญ่สะท้อนภาพรวมประเทศ

17 กรกฎาคม 2561 ที่ ห้องประชุมชั้น 3 อาเซี่ยนเทรดคอนโดมิเนี่ยม
ถ.กาญจวาณิชย์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พรรคอนาคตใหม่ นำโดย นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่, นายนิรามาน สุไลมาน กรรมการบริหาร
พรรค พร้อมแกนนำภาคใต้ เปิดเวทีรับฟังปัญหาจากประชาชนคนในจังหวัดสงขลา

นายธนาธร เปิดเผยว่า หาดใหญ่ เป็นอำเภอที่มีเศรษฐกิจขนาดใหญ่ ประชาชนมีรายได้ดี แต่วันนี้กลับพบเจอปัญหาเศรษฐกิจ ซึ่งเกิดจากประเด็นหลัก ๆ อาทิ ปัญหาพืชผลทางการเกษตร ทั้ง ยางพารา ปาล์ม ซึ่ง
เป็นผลผลิตหลักของภาค ปัญหานี้ไม่ใช่เฉพาะหาดใหญ่ แต่รวมไปถึงทุกภูมิภาคของประเทศ

วิธีการแก้ปัญหาเศรษฐกิจภาคใต้ในระยะยาวคือ เร่งสร้างอุตสาหกรรมที่ยึดโยงกับท้องถิ่น และเป็นอุตสาหกรรมที่มีคุณภาพ เช่น ผลักดันภาคใต้ ให้เป็นแหล่งผลิตยางพาราที่มีคุณภาพที่สุดในโลก สามารถผลิตยางพาราที่เน้นนวัตกรรมระดับสูง

“แม้สงขลาจะมีโครงการนิคมอุตสาหกรรมยางพารา แต่ปัญหาคือ ขาดคนรู้จริง ขาดการติดตามงานอย่างจริงจังขาดการเชื่อมโยงจากหน่วยงานอื่นๆเช่น โรงเรียน, มหาวิทยาลัย ซึ่งสามารถสนับสนุนทรัพยากรมนุษย์ได้”

นายธนาธร กล่าวต่อว่า สำหรับ การแก้ปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ ต้องทำให้ประชาชนยอมรับให้ได้ก่อนในเรื่องสังคมพหุวัฒนธรรม ห้ามใช้เรื่องศาสนาเป็นเครื่องมือ ซึ่งปัญหานี้ยืดเยื้อมานาน กดทับศักยภาพพื้นที่การท่องเที่ยว เศรษฐกิจที่ซบเซาของหาดใหญ่ สะท้อนภาพรวมของประเทศไทย ปีที่แล้ว GDP ของประเทศเติบโตค่อนข้างสูง แต่ที่เติบโตกลับไปอยู่ที่นายทุนกลุ่มใหญ่

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

วิทนีย์ ลือรุ่งโรจน์วุฒิ

วิทนีย์ ลือรุ่งโรจน์วุฒิ

http://www.songkhlatoday.com นักเล่าข่าวจากอำเภอหนึ่งในสงขลา ชอบทำข่าวเล็กๆ ตั้งใจสะท้อนความจริงและมุมมองที่แตกต่างจากทุกสนามข่าว