X

อบจ.ศรีสะเกษ จัดแข่งขัน MINI-HALF MARATHON 2017 สัมผัส ทะเลป่า ภูผาหมอก

ศรีสะเกษ – อบจ.ศรีสะเกษ จัดกิจกรรมแข่งขันวิ่งเฉลิมพระเกียรติ มินิ-ฮาล์ฟมาราธอน สู่อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร ครั้งที่ 20 ประจำปี 2560 “KHAO PHRA WI HAN MINI-HALF MARATHON 2017”  วันอาทิตย์ที่ 10 ธันวาคม 2560 นี้

อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร อยู่ในเขตพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติเขาพระวิหาร อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ มีจุดเด่นที่น่าสนใจคือ จุดชมวิว ผามออีแดง ซึ่งเป็นเนินผามีทัศนียภาพที่สวยงาม เป็นจุดชมวิวพื้นที่แนวชายแดนที่มองเห็นฝั่งประเทศกัมพูชา และบริเวณเขาพระวิหารได้อย่างชัดเจน สวยงาม กว้างไกลที่สุด และบริเวณหน้าผาใต้มออีแดง   จะมีภาพแกะสลักนูนต่ำเป็นรูปเทพ 3 องค์ ซึ่งได้รับการประกาศเป็น UNSEEN THAILAND เป็นโบราณสถานแบบขอม อายุกว่า 1,500 ปี นอกจากนี้อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหารยังเป็นประตูสู่ปราสาทเขาพระวิหาร ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามและมีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ จนได้รับการขนานนามจากผู้รู้และเคยเยี่ยมชมทั่วไปว่าเป็นเสมือนเพชรน้ำเอกบนยอดมงกุฎของเทพเจ้า เพราะเป็นศาสนาสถานที่สมบูรณ์ทั้งแผนผังลวดลายสลักตกแต่งประณีต ตั้งอยู่บนยอดเขาที่โดดเด่นและเป็นโบราณสถานที่ล้ำค่าควรแก่การรักษาและได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก ปัจจุบันอยู่ในความสนใจของคนไทยและในระดับนานาชาติ

เพื่อเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร รัชกาลที่ 10 เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 66 พรรษา ในวันที่ 28 กรกฎาคม 2561 และเพื่อเป็นการส่งเสริมให้เยาวชนและประชาชนทั่วไปได้ออกกำลังกายและห่างไกลยาเสพติด รวมไปถึงการประชาสัมพันธ์และส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดศรีสะเกษ

องค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ ร่วมกับจังหวัดศรีสะเกษ อำเภอกันทรลักษ์ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในเขตอำเภอกันทรลักษ์ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย การกีฬาแห่งประเทศไทย สมาคมกีฬาจังหวัดศรีสะเกษ องค์กรภาครัฐ ภาคเอกชนจึงได้จัดทำ โครงการบูรณาการจัดการแข่งขันวิ่งเฉลิมพระเกียรติมินิ-ฮาล์ฟมาราธอน สู่อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร ครั้งที่ 20 ประจำปี 2560 “KHAO PHRA WI HAN MINI-HALF MARATHON 2017” โดยจะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 10 ธันวาคม 2560 นี้

การจัดกิจกรรมวิ่งเฉลิมพระเกียรติฯ สู่อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหารในครั้งนี้เป็นกิจกรรมที่เยาวชน ประชาชนทั่วไปได้แสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ตลอดจนการส่งเสริมให้ตระหนักถึงความสำคัญในการวิ่งออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่แข็งแรง และประชาสัมพันธ์สถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ ปัจจุบันอยู่ในความสนใจของคนไทยทั่วไปและในระดับนานาชาติ


นายวิชิต  ไตรสรณกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า การจัดวิ่งเฉลิมพระเกียรติฯ ในครั้งนี้ องค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ ร่วมกับ อำเภอกันทรลักษ์ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกแห่งในเขตพื้นที่อำเภอกันทรลักษ์ ผู้บริหารสถานศึกษา ภาคเอกชน และประชาชนชาวจังหวัดศรีสะเกษ จัดการแข่งขันขึ้น เพื่อเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร รัชกาลที่ 10 เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 66 พรรษาและเพื่อประชาสัมพันธ์อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายทั่วไป ตลอดจนส่งเสริมให้เยาวชนและประชาชน ได้ตระหนักถึงความสำคัญของการออกกำลังกายและห่างไกลยาเสพติดอีกด้วย


“ผู้เข้าร่วมการแข่งขันวิ่งเฉลิมพระเกียรติฯในครั้งนี้ยังจะได้ชมทิวทัศน์ตามสองข้างทางที่ขึ้นสู่ผามออีแดง ขณะที่นักวิ่งบางส่วนได้นำครอบครัว ทั้งพ่อแม่ลูกหลานมาร่วมวิ่งเฉลิมพระเกียรติในครั้งนี้ยังจะได้ขึ้นไปชมตะวันสามแผ่นดินก่อนใครในสยาม ที่ผามออีแดง ที่นี่ที่เดียว  ด้านความปลอดภัยจะมีกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ คอยรักษาความสงบเรียบร้อย และดูแลความปลอดภัยตลอดเส้นทาง” นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ กล่าว

ภาพ/ข่าวโดย : ฝ่ายส่งเสริมการท่องเที่ยวและนันทนาการ สำนักปลัดฯ อบจ.ศรีสะเกษ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

มนูญ มุ่งชู

มนูญ มุ่งชู

- ปริญญาตรี คณะมนุษย์ศาสตร์ เอกสื่อสารมวลชน ม.รามคำแหง - อดีตผู้สื่อข่าว เวบไซค์อีสานว๊อยดอทเนต (www.esanvoice.net ) เสียงชุมชน เสียงคนอีสาน ศูนย์ข้อมูลท้องถิ่น จ.สุรินทร์ - อดีตผู้สื่อข่าวสำนักข่าวประชาธรรม จ.เชียงใหม่ (www. newspnn.com) - อดีตผู้สื่อข่าว สังกัดกองบรรณาธิการข่าว สำนักข่าวเนชั่น ภาคอีสาน จ.ศรีสะเกษ - อดีตบรรณาธิการผู้พิมพ์ผู้โฆษณา นสพ.อีสานวอท์ช (Esanwatch) ปัจจุบัน - บรรณาธิการข่าว วารสารข่าว อบจ.ศรีสะเกษ (ที่นี่ศรีสะเกษ) - หัวหน้าโครงการวิจัยการสร้างกระบวนการเรียนรู้ในการสื่อสารเพื่อให้เกิดพลังการพัฒนาชุมชนท้องถิ่นชายแดนไทย-กัมพูชา (จ.ศรีสะเกษ) ศูนย์ประสานงานการวิจัยเพื่อท้องถิ่น จ.ศรีสะเกษ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย (สกว.) - Tel : 089 8855394 email : [email protected],[email protected] -Fb : manoon moongchoo -Line : esanwatch