X

เรือนจำกันทรลักษ์วุ่น หลังผู้ต้องขังป่วยหนักเสียชีวิต1 ราย หามส่งรพ.นับ10 ราย

ผู้ต้องขังเรือนกันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษป่วยหนัก เสียชีวิต 1 ราย หามส่งรพ.10 รายด้าน ผบ.เรือนจำเผย ไม่ใช่โรคระบาดเพราะป่วยคนละโรคกัน ขณะ จนท.ระบาดวิทยารุดหาสาเหตุแล้ว

จากกรณีที่เมื่อเช้าวันที่ 12 ธันวาคม 2560 พนักงานสอบสวนเจ้าของคดีได้รับแจ้งว่า มีนักโทษเสียชีวิตภายในเรือนจำ อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ต่อมา ในช่วงสายของวันเดียวกัน ได้มีนักโทษป่วย โดยมีอาการปวดศีรษะ คลื่นไส้ อาเจียน คลื่นไส้ไม่อาเจียน  ปวดเมื่อยตามตัว  แน่นเจ็บหน้าอก ใจสั่น มือสั่น แขนขาอ่อนแรง เจ้าหน้าที่เรือนจำจึงได้ส่งตัวไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลกันทรลักษ์ 11 คน  ซึ่งแพทย์ได้ทำการรักษาโดยให้ยาและน้ำเกลือแล้วอนุญาตให้กลับได้ 8 ราย

ต่อเรื่องนี้ นายไพสันต์  ขุ่ยรานหญ้า ผู้บัญชาการเรือนจำอำเภอกันทรลักษ์ ให้สัมภาษณ์พร้อมขอความร่วมมือผู้สื่อข่าวห้ามบันทึกภาพว่า ในบรรดาผู้ป่วยที่ยังไม่ได้ออกจากโรงพยาบาล มี 1 คน ป่วยด้วยโรคเส้นเลือดไปเลี้ยงหัวใจอุดตัน อาการหนัก แพทย์ส่งไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลศรีสะเกษ  ก่อนที่แพทย์จะส่งไปรักษากับแพทย์เฉพาะทางที่โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ อีก 2 ราย ที่แพทย์ให้นอนพักรักษาตัวอยู่โรงพยาบาลกันทรลักษ์ ป่วยด้วยโรคลำไส้ใหญ่อักเสบ 1 คน และอีก 1 คนไข้ขึ้นสูง ส่วนคนไข้ที่เสียชีวิตเมื่อเช้าวันที่ 12 ธันวาคม 2560 นั้น เป็นผู้ต้องขัง อายุ 56 ปี มีโรคประจำตัว มีประวัติการรักษาตัวกับสถานพยาบาลของเรือนจำ

ผู้บัญชาการเรือนจำอำเภอกันทรลักษ์ กล่าวอีกว่า ต่อมา เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 13 ธันวาคม 2560 ได้มีเจ้าหน้าที่สำนักระบาดวิทยา กระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่กองบริการทางการแพทย์ กรมราชทัณฑ์, เจ้าหน้าที่สำนักป้องกันควบคุมโรคที่ 10 จังหวัดอุบลราชธานี, เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดศรีสะเกษ และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอกันทรลักษ์ ได้เข้าเก็บข้อมูลไปวิเคราะห์ และตรวจคัดกรองโรค หาสาเหตุของการเจ็บป่วยของผู้ต้องขังทั้ง 11 ราย และในวันเดียวกันนี้ ว่าที่พันตรี รุ่งโรจน์ โพธิ์ทอง ผู้ตรวจราชการกรมราชทัณฑ์ได้มาตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่และผู้ต้องขังในเรือนจำกันทรลักษ์ด้วย นายไพสันต์ กล่าว.

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

มนูญ มุ่งชู

มนูญ มุ่งชู

- ปริญญาตรี คณะมนุษย์ศาสตร์ เอกสื่อสารมวลชน ม.รามคำแหง - อดีตผู้สื่อข่าว เวบไซค์อีสานว๊อยดอทเนต (www.esanvoice.net ) เสียงชุมชน เสียงคนอีสาน ศูนย์ข้อมูลท้องถิ่น จ.สุรินทร์ - อดีตผู้สื่อข่าวสำนักข่าวประชาธรรม จ.เชียงใหม่ (www. newspnn.com) - อดีตผู้สื่อข่าว สังกัดกองบรรณาธิการข่าว สำนักข่าวเนชั่น ภาคอีสาน จ.ศรีสะเกษ - อดีตบรรณาธิการผู้พิมพ์ผู้โฆษณา นสพ.อีสานวอท์ช (Esanwatch) ปัจจุบัน - บรรณาธิการข่าว วารสารข่าว อบจ.ศรีสะเกษ (ที่นี่ศรีสะเกษ) - หัวหน้าโครงการวิจัยการสร้างกระบวนการเรียนรู้ในการสื่อสารเพื่อให้เกิดพลังการพัฒนาชุมชนท้องถิ่นชายแดนไทย-กัมพูชา (จ.ศรีสะเกษ) ศูนย์ประสานงานการวิจัยเพื่อท้องถิ่น จ.ศรีสะเกษ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย (สกว.) - Tel : 089 8855394 email : [email protected],[email protected] -Fb : manoon moongchoo -Line : esanwatch